You Are My Destiny ชะตารักลิขิตหัวใจ

            ช่วงนี้กำลังติดซีรีย์เกาหลีอย่างรุนแรง (แต่ก็ไม่ใช่ติ่งที่คลั่งไคล้ไปเสียทุกเรื่อง) เลยอยากหาซีรีย์ดังๆมาดูแล้วก็เจอเข้ากับเรื่องชะตารักลิขิตหัวใจ (You Are My Destiny) เมื่อปี 2008 ที่เขาว่ากันว่าได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายในเกาหลีกับเรื่องราวการต่อสู้ของหญิงสาวกับชะตากรรมที่ทำให้เธอต้องลำบาก


ชะตารักลิขิตหัวใจ (You Are My Destiny)

เนื้อเรื่อง
            “จางเซย็อก” ต้องการขอบคุณครอบครัวของคุณหมอที่บริจาคกระจกตาให้เธอจึงเดินทางไปหาแต่กลับกลายเป็นว่าการมาของเธอทำให้คนในครอบครัวของหมอรู้ว่าลูกสาวของพวกเขาเสียชีวิตไปแล้ว เจตนาดีของเซย็อกจึงกลับกลายเป็นการทำให้เธอถูกเกลียดชังจากครอบครัวคุณหมอ


ชะตารักลิขิตหัวใจ (You Are My Destiny)

            อีกด้านหนึ่ง “คิมซูบิน” ถูกบังคับให้ไปดูตัวกับชายที่ไม่รู้จักเธอจึงหาทางปฏิเสธโดยขอร้องให้เซย็อกแกล้งปลอมตัวเป็นเธอแล้วไปดูตัวแทน ผลปรากฏว่าชายหนุ่มคนนั้นกลับรู้สึกชื่นชอบเซย็อกและหาโอกาสมาพบกับเธออีก กระทั่งซูบินมารู้ทีหลังว่าผู้ชายที่เธอปฏิเสธไปนั้นคือ “คังโฮเซ” ผู้เป็นชายในดวงใจของเธอ...

            นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เซย็อกถูกดึงเข้าสู่วังวนแห่งรักและความเกลียดชังที่เราขอจบเนื้อเรื่องเอาไว้เพียงเท่านี้แล้วให้ไปติดตามกันเองซึ่งคงหาดูกันได้ไม่ยาก แต่สิ่งที่น่าสนใจในเรื่องนี้นอกจากประเด็นความรักระหว่างชายหญิงแล้วก็ยังมีสิ่งสำคัญที่ทำให้เรารู้สึกซาบซึ้งก็คือความรักอันยิ่งใหญ่ของผู้เป็นแม่และสิ่งที่เรียกว่าครอบครัว
            แม่บางคนแม้จะไม่ได้ให้กำเนิดลูกด้วยตัวเองแต่สายสัมพันธ์ที่มีก็ทำให้สามารถรักและเอ็นดูลูกสาวต่างสายเลือดได้ไม่ต่างจากลูกในไส้ ขณะเดียวกันแม่บางคนก็สามารถกลายเป็นนางมารร้ายได้เพื่อปกป้องและให้ลูกได้พบกับสิ่งที่ดีที่สุด (ตามความคิดของตัวเอง)


จางเซย็อก (Jang Sae Byuk) @ You Are My Destiny ชะตารักลิขิตหัวใจ

จางเซย็อก (Jang Sae Byuk)
            หญิงสาวผู้มีความฝันในการเป็นนักออกแบบห้องครัว เซย็อกเติบโตมาจากสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าหลังจากถูกพ่อแม่ทอดทิ้งทำให้เธอต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เซย็อกเคยประสบอุบัติเหตุจนสูญเสียการมองเห็นแต่หลังจากได้รับการปลูกถ่ายกระจกตาก็กลับมามองเห็นอีกครั้ง อิมยุนอา


คังโฮเซ (Kang Ho Se) @ You Are My Destiny ชะตารักลิขิตหัวใจ

คังโฮเซ (Kang Ho Se)
            ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและเป็นทายาทบริษัทส่งออกอุปกรณ์ในครัว โฮเซเป็นความหวังของครอบครัวจึงถูกแม่บังคับให้เลือกคบหากับผู้หญิงที่เธอเลือกเอาไว้ ทว่าโฮเซกลับรักเซย็อกอย่างหมดใจจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ผู้เป็นแม่ยอมรับในตัวสะใภ้ที่เขาเลือกเอง


คิมซูบิน (Kim Soo Bin) @ You Are My Destiny ชะตารักลิขิตหัวใจ

คิมซูบิน (Kim Soo Bin)
            สาวนักเรียนนอกและเป็นลูกสาวคนเดียวของท่านผู้ว่า ซูบินรักมั่นในคังโฮเซและต้องการทำทุกอย่างเพื่อให้ได้แต่งงานกับเขา เดิมทีนั้นซูบินเป็นคนจิตใจดีแต่เพราะความรักที่ครอบงำจิตใจประกอบกับความกลัวที่อาจจะต้องสูญเสียโฮเซไปทำให้เธอต้องกลายเป็นนางร้าย (แต่ช่วงครึ่งหลังเธอน่ารักนะ)


โอยองซุก (Oh Young Sook) @ You Are My Destiny ชะตารักลิขิตหัวใจ

โอยองซุก (Oh Young Sook)
            คุณแม่ผู้ยิ่งใหญ่ที่ต้องทนทุกข์กับการสูญเสียลูกสาวสุดที่รักไป ยองซุกเป็นแม่ครัวให้ร้ายส่งอาหารงานแต่งและเป็นแม่ของคุณหมอที่บริจาคกระจกตาให้เซย็อก ในตอนแรกเธอเกลียดเซย็อกมากที่เอาดวงตาของลูกสาวไปแต่สุดท้ายเธอก็ใจอ่อนและรักเซย็อกเหมือนเป็นลูกสาวแท้ๆ