Flirting Scholar ถังไป่หู่ ใหญ่ไม่ต้องประกาศ พิชิตรักนักปราชญ์แดนใต้

            จากประเด็นที่มีการกล่าวว่าพระเอกสุดฮาอย่าง “โจวซิงฉือ” นั้นเป็นพวกนิสัยไม่ค่อยดีนัก (ความจริงจะเป็นอย่างไรก็ใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองแล้วกัน) ก็ทำให้นึกอยากย้อนกลับไปดูผลงานที่ผ่านมาของบุรุษผู้นี้จนได้มาพบกับภาพยนตร์สุดฮาเรื่องถังไป่หู่ ใหญ่ไม่ต้องประกาศ (Flirting Scholar) ภาพยนตร์สุดฮาอีกเรื่องหนึ่งของโจวซิงฉือ


ถังไป่หู่ ใหญ่ไม่ต้องประกาศ (Flirting Scholar)

เนื้อเรื่อง
            ในยุคราชวงศ์หมิงมีบัณฑิตผู้เลื่องชื่อนามว่า “ถังไป่หู่” หนุ่มจ้าวสำราญผู้ถูกยกให้เป็น 1 ใน 4 นักปราชญ์แดนใต้ ถังไป่หู่คือยอดชายที่มีภรรยาถึง 8 คน บรรดาชายหนุ่มทั่วหล้าต่างก็รู้สึกอิจฉาเขาที่มีหญิงงามรายล้อม แต่ใครเลยจะรู้ว่าเบื้องหลังที่ซ่อนอยู่ในบ้านหลังใหญ่โตนั้นกลับไม่มีนารีนางใดเป็นดั่งที่เขาหวังเลย


4 นักปราชญ์แดนใต้

            แล้วความรักครั้งใหม่ของถังไป่หู่ก็เริ่มขึ้นเมื่อเขาได้พบกับ “ชิวเซียง” 1 ใน 4 สาวใช้คนสนิทแห่งบ้านสกุลหัวที่ได้ชื่อว่างดงามทั้งกายและใจ เมื่อถังไป่หู่ได้เห็นกิริยาและความมีน้ำใจของนางจึงเกิดหลงรักเข้าอย่างจังและต้องการที่จะได้นางมาครอบครอง


ถังไป่หู่กับชิวเซียง

            ถังไป่หู่เสี่ยงตายปลอมตัวเข้าไปเป็นเด็กรับใช้ในบ้านสกุลหัว ที่ต้องใช้คำว่า “เสี่ยงตาย” นั้นเป็นเพราะว่าสกุลถังกับสกุลหัวมีความแค้นกันมาอย่างยาวนานชนิดที่เรียกได้ว่าไม่อาจอยู่ร่วมโลกกันได้ แม้ถังไป่หู่จะรู้ว่าต้องเสี่ยงแต่เพื่อเป้าหมายในการพิชิตใจชิวเซียงเขาก็พร้อมเสมอ


กงลี่ผู้ในบทชิวเซียง

แถมท้าย
            ภาพยนตร์เรื่องถังไป่หู่ ใหญ่ไม่ต้องประกาศเวอร์ชั่นนี้เป็นผลงานเมื่อปี 1993 ในเรื่องนั้นนอกจากเราจะได้เห็นโจวซิงฉือในช่วงที่ยังหนุ่มแน่นแล้วก็ยังมีนางเอกสาวอย่างกงลี่ผู้รับบทชิวเซียงซึ่งในช่วงนั้นเธอยังเป็นสาวหน้าจืดๆแต่ก็เรียกได้ว่าน่ารักแบบสาวจีนที่ไม่ต้องเติมแต่งสีสันให้ฉูดฉาดเหมือนสาวในยุคปัจจุบัน ส่วนใครอยากจะลองหาเรื่องนี้มาดูก็เชิญที่เว็บไซต์ยูทูปได้เลย รับประกันความฮา