Yamaguchi Mai ยามากุชิ ไม มือตบสาวหน้ามนจากแดนปลาดิบ

            ไม่แปลกใจว่าทำไมทีมสโมสรวอลเลย์บอลเล็กๆอย่าง Okayama Seagulls ถึงได้ทำผลงานติดอยู่ในกลุ่มหัวตารางได้เกือบทุกปีโดยเฉพาะในช่วงหลังมานี้ แน่นอนว่าส่วนหนึ่งก็คือการได้มือเซตดาวรุ่งดวงใหม่อย่างมิยาชิตะมาควบคุมเกมและที่จะขาดเสียไม่ได้เลยก็คือยามากูชิ ไม (Yamaguchi Mai) มือตบประสบการณ์สูงผู้เป็นหัวใจของทีม


ยามากุชิ ไม (Yamaguchi Mai)

            ยามางกุชิ ไมหรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อเล่นของเธอว่า “ยูเมะ” (Yume) ที่มีความหมายว่า “ความฝัน” ยามางุจิเกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 1983 อายุปัจจุบันแม้จะเข้าหลัก 3 ไปแล้วแต่ยังคงรักษาสภาพร่างกายจนกลายเป็นผู้เล่นตัวหลักในสโมสร Okayama Seagulls


ยามากุชิ ไม (Yamaguchi Mai)

            มือตบสาวเจ้าของส่วนสูง 176 เซนติเมตรถือเป็นนักวอลเลย์บอลที่ครบเครื่องมากคนหนึ่งทั้งการเสิร์ฟ กระโดดตบหัวเสา กระโดดตบจากแดนหลัง การรับลูกและการเซตลูกเรียกว่าเป็นนักวอลเลย์บอลสารพัดประโยชน์อีกคนหนึ่งที่ช่วยรักษาสมดุลของทีมเอาไว้


ยามากุชิ ไม (Yamaguchi Mai)

            ประสบการณ์ในการรับใช้ทีมชาติญี่ปุ่นของยามากูชินั้นแม้จะไม่มากนักเมื่อเทียบกับอายุอานาม แต่ทุกครั้งที่ได้ลงสนามเธอก็สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้เสมอ มีบางช่วงที่เธอต้องประสบกับอาการบาดเจ็บจนต้องหลุดจากทีมชาติและสโมสรไปนานแต่เมื่อหายเจ็บกลับมาเธอก็ยังคงเป็นตัวหลักที่ทีมจะขาดเสียไม่ได้เลย