Shinnabe Risa ชินนาเบะ ริสะ มือตบหัวเสาที่เราคุ้นหน้ากันดี

            นำเสนอข้อมูลนักวอลเลย์บอลสาวญี่ปุ่นมาก็หลายคนแล้วแต่ยังขาดเรื่องราวของสาวคนสำคัญที่ถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของวงการวอลเลย์บอลญี่ปุ่นนั่นคือชินนาเบะ ริสะ (Shinnabe Risa) สาวมือตบหัวเสาที่เป็นกำลังหลักของทีมวอลเลย์บอลสาวญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน


ชินนาเบะ ริสะ (Shinnabe Risa)

            ชินนาเบะ ริสะเกิดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 1990 ในเมืองโคคุบุ จังหวัดฮิโรชิม่าประเทศญี่ปุ่น เธอเริ่มเล่นวอลเลย์บอลอาชีพอย่างเต็มตัวในปี 2009 กับทีม Hisamitsu Springs ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญของทีมในยุคที่ Hisamitsu Springs ครองความยิ่งใหญ่ในวงการวอลเลย์บอลอาชีพญี่ปุ่น


ชินนาเบะ ริสะ (Shinnabe Risa)

            สำหรับบทบาทในการรับใช้ทีมชาติญี่ปุ่นนั้นริสะเริ่มติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2011 แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาทำให้เธอถูกเรียกติดทีมชาติอยู่เสมอจนแฟนวอลเลย์บอลคุ้นหน้าคุ้นตาเธอกันดีและจะเป็นผู้เล่นที่ทีมจะขาดเสียมิได้เช่นเดียวกันรุ่นพี่ในทีมอย่างซาโอริ


ชินนาเบะ ริสะ (Shinnabe Risa)

            มือตบสาวเจ้าของส่วนสูง 173 เซนติเมตร มีจุดเด่นอยู่ที่การกระโดดตบลูกในตำแหน่งหัวเสาทั้งสองฝั่งที่มักเปลี่ยนเป็นคะแนนให้ทีม การบล็อกลูกรวมทั้งการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าที่เธอมักจะทำได้ดีอยู่เสมอ ส่วนการตบจากแดนหลังและการเสิร์ฟลูกนั้นยังมีจุดบกพร่องให้เห็นอยู่บ้าง