Sun Li ซุน ลี่ นักแสดงสาวที่ทำหน้าโกรธได้น่ารักที่สุด

            จุดเด่นของนักแสดงสาวส่วนมากจะอยู่ที่รอยยิ้ม ความสดใสหรือไม่ก็เป็นการบีบน้ำตาที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ในการแสดง แต่สำหรับเสน่ห์ของซุน ลี่ (Sun Li/ Betty Sun) คุณแม่ลูกสองชาวจีนคนนี้เห็นจะตรงกันข้ามกับที่กล่าวมาเพราะจุดเด่นของเธอคือการทำหน้าโกรธที่ต้องบอกว่าเธอคือผู้หญิงที่ทำหน้าโกรธได้น่ารักที่สุด


ซุน ลี่ (Sun Li)

            แม้จะไม่ใช่นักแสดงที่สวยมากมายเมื่อเทียบกับนักแสดงระดับนางเอกทั่วไปในจีนแต่ในรอบ 10 กว่าปีที่ผ่านมานี้ซุนลี่ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงสาวจีนที่มีผลงานออกมาให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่องทั้งในรูปแบบซีรีย์และภาพยนตร์ รวมทั้งผลงานการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรียกว่ามามากจนไม่มีเวลาให้ได้คิดถึงกันเลยทีเดียว
            ซุนลี่เกิดเมื่อ 26 กันยายน 1982 ในมหานครเซี่ยงไฮ้ เธอเริ่มเรียนการแสดงมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบและต้องรอจนกระทั่งมีผลงานการแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2001 ในเรื่องมนต์รักในสายฝนซึ่งแน่นอนว่าบทบาทของเธอนั้นยังไม่โดดเด่นพอที่จะทำให้ผู้คนจดจำ


ซุน ลี่

            ซุนลี่ยังคงได้รับโอกาสในการแสดงอย่างต่อเนื่องพร้อมกับการพัฒนาฝีมือในการแสดงจนในที่สุดชื่อเสียงของเธอก็โด่งดังเป็นที่รู้จักกันไปทั่วทั้งในเอเชียและฝั่งตะวันตก พลิกบทบาทจากการเป็นนักแสดงประกอบมาถึงบัดนี้เธอได้กลายเป็นนางเอกอย่างเต็มตัว


ซุนลี่ - เติ้งเชา

            นอกจากบทบาทนางเอกในการแสดงที่ (บางเรื่อง) ได้ครองคู่กับพระเอกแล้ว ในชีวิตจริงซุนลี่ก็ยังได้ครองคู่กับสามีซึ่งมีดีกรีเป็นพระเอกเช่นกันนั่นคือ “เติ้งเชา” นักแสดงหนุ่มที่คบหาดูใจกันมาหลายปีจนกระทั่งมีข่าวว่าซุนลี่ตั้งครรภ์ในปี 2011 ซึ่งเธอได้ให้กำเนิดลูกชายและในปี 2014 เธอก็ได้ให้กำเนิดลูกสาว


ซุนลี่ (Sunli)

            อย่างที่เกริ่นไปในตอนต้นว่าซุนลี่คือนักแสดงสาวที่มีเสน่ห์เวลาที่เธอทำหน้าโกรธซึ่งเห็นได้จากผลงานของเธอในหลายๆเรื่องที่ผ่านมา ส่วนในยามปกติใบหน้าของเธอคนนี้ก็จะเหมือนกับใบหน้าของเด็ก ไม่ใช่อ่อนเยาว์แบบผิวเด็กแต่เป็นอาการขี้งอนเอาแต่ใจเหมือนเด็กซึ่งนั่นก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ทำให้เธอแลดูน่ารัก