Guan Yong He กวนหย่งเหอ นักแสดงสาวในดวงใจตลอดกาล

แม้ว่าเธอจะไม่ใช่นักแสดงหญิงที่สวยที่สุด แต่ในบรรดานักแสดงฝ่ายหญิงที่เคยได้ดูจากผลงานที่ผ่านมานั้นเราขอยกให้กวนหย่งเหอ (Guan Yong He) หรือชื่ออังกฤษ Esther Kwan นักแสดงสาวจากฮ่องกงคนนี้เป็นนางเอกสาวในดวงใจตลอดกาล


กวนหย่งเหอ (Guan Yong He)

หากย้อนกลับไปในเมื่อราว 20-30 กว่าปีก่อน กวนหย่งเหอถือเป็นนักแสดงหญิงระดับแม่เหล็กของวงการบันเทิงทั้งในฮ่องกงและในจีนแผ่นดินใหญ่ที่หากภาพยนตร์เรื่องไหนสามารถคว้าตัวเธอเข้าไปร่วมแสดงด้วยแล้วก็แทบจะการันตีความสำเร็จได้เลยทีเดียว

สำหรับสิ่งที่ทำให้เราจดจำเธอคนนี้ได้ดีก็คือบทบาทของการเป็นสาวนักสู้ในภาพยนตร์จีนชุดที่นอกจากจะสู้ชีวิตแล้วเธอยังต่อสู้เก่งอีกด้วย ตัวอย่างเช่นบทของฉางจี๋เสียงจากจอมใจจอมทะเล้นซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ดูแล้วประทับใจมากจนอาจเรียกได้ว่าเธอคนนี้คือตำนานแห่งสาวนักสู้ตัวจริง

แม้อายุอานามในปัจจุบันของเธอจะมากแล้วแต่ก็ยังคงมีผลงานออกมาให้ได้ติดตามกัน สำหรับใครที่อ่านบทความนี้ (โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่) แล้วรู้สึกอยากจะชมผลงานการแสดงของเธอเพื่อพิสูจน์ว่าเธอนั้นสุดยอดจริงอย่างที่บรรยายไปหรือไม่เราก็ขอบอกไว้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังและคุณจะรักเธอเหมือนที่เรารักแน่นอน

ปิดท้ายเรื่องราวของเธอด้วยประวัติคร่าวๆกันสักนิด กวนหย่งเหอเกิดเมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม 1964 ฮ่องกง เธอได้คบหากับนักแสดงหนุ่มจางเจียฮุยและเข้าพิธีแต่งงานเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2004 ในออสเตรเลีย จากนั้นเธอก็ให้กำเนิดลูกสาวในปี 2006