The Luckiest Man จอมใจจอมทะเล้น

ซีรีส์จีน The Luckiest Man จอมใจจอมทะเล้น (天下无双) เรื่องราวของทายาทตระกูลเศรษฐีที่ต้องการมีภรรยาเพียงคนเดียวแต่ยังไม่เจอคนถูกใจ กระทั่งเวลาผ่านไปกลับมีหญิงสาวแสนดีมาถึง 2 คน เข้ามาในชีวิต


จอมใจจอมทะเล้น (The Luckiest Man)

เนื้อเรื่อง
สำหรับเนื้อเรื่องในจอมใจจอมทะเล้นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ เริ่มจากวิกฤติในตระกูลไต้ที่เกิดจากการแย่งชิงผลประโยชน์และการทรยศจนทำให้มีอันต้องตกระกำลำบากชนิดที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน แต่เพื่อการฟื้นฟูตระกูลขึ้นมาอีกครั้งเขาจึงต้องลุกขึ้นสู้และยืนหยัดให้ได้


จอมใจจอมทะเล้น (The Luckiest Man)

ส่วนต่อมาจะเป็นเรื่องราวหลังจากที่ไต้ชุนหยินได้เข้าไปเป็นขุนนางในวังหลวงเพื่อช่วยเหลือฮ่องเต้จัดการกับอ๋าวไป้ (อาจออกเสียงไม่ถูก) ที่กุมอำนาจทหารไว้ในมือ ชุนหยินต้องเป็นมันสมองให้ฮ่องเต้ส่วนอีกด้านหนึ่งก็ต้องมาจัดการกับปัญหาภายในบ้านเมื่อเขาต้องเลือกภรรยาระหว่างจี๋เสียงกับหยูอี้...

ตัวละคร
• ไต้ชุนหยิน (จางเหว่ยเจี้ยน): ทายาทหนุ่มจอมกะล่อนที่เกิดมาบนกองเงินกองทอง แม้จะเป็นหนุ่มเสเพลใช้เงินเป็นว่าเล่นแต่ก็มีคุณธรรม ไต้ชุนหยินได้เห็นความเป็นจริงของครอบครัวใหญ่ที่ผู้ชายมีภรรยาหลายคนจึงตั้งใจว่าตัวเองจะมีภรรยาเพียงคนเดียวเท่านั้น ในตอนแรกนั้นเขาปฏิเสธการดูตัวทุกครั้งที่ครอบครัวจัดขึ้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับมีผู้หญฺิงที่แสนดีเข้ามาถึง 2 คน

• ฉางจี๋เสียง (กวนหย่งเหอ): หญิงสาวที่แม้จะยากจนแต่กลับซื่อสัตย์และมีคุณธรรมมาก ฉางจี๋เสียงมีวรยุทธ์สูงและผ่านประสบการณ์ยากลำบากมามาก นางเข้าไปเป็นสาวใช้ในตระกูลไต้และได้รับความเอ็นดูจากฮูหยินเฒ่า เมื่อตระกูลไต้เกิดวิกฤษนางก็ยังดูแลทุกคนอย่างดีจนสามารถผ่านอุปสรรค์มาได้ทำให้ชุนหยินรักนางมาก

• ว่านหยูอี้ (เฉินห่าว): คุณหนูลูกสาวของขุนนางใหญ่ผู้เพียบพร้อมไปด้วยรูปโฉม ความรู้และคุณธรรม ว่านหยูอี้เป็นรักแรกของชุนหยินแต่การที่ชุนหยินยังไม่เข้าใจถึงคุณค่าที่แท้จริงและทำตัวเรื่อยเปื่อยทำให้นางไม่สนใจแม้แต่น้อย เมื่อชุนหยินมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ขึ้นหลังจากเกิดวิกฤตตระกูลไต้นางจึงเปลี่ยนท่าทีที่มีต่อชุนหยินใหม่และกลายเป็นความรัก

เรื่องนี้อาจจะเก่าไปสักหน่อยแต่รับรองความสนุกแน่นอน ในเรื่องนี้ชุนหยินที่ตั้งใจว่าจะมีภรรยาเพียงคนเดียวจะต้องเลือกผู้หญิงซึ่งต่างคนต่างก็มีข้อดีกันคนละอย่างแต่สิ่งที่เหมือนกันคือจิตใจที่รักมั่น แล้วอย่างนี้พระเอกของเราจะเลือกใครหรือสุดท้ายเขาจะเลือกทั้ง 2 คน !!!