Ayase Haruka อายาเสะ ฮารุกะ นางฟ้าแห่งวงการบันเทิงญี่ปุ่น

            เมื่อเอ่ยถึงชื่อของนักแสดงและนางแบบสาว “อายาเสะ ฮารุกะ” (Ayase Haruka) เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเธอกันดีจากผลงานการถ่ายแบบ ภาพยนตร์และซีรีย์มากมายที่เธอรับบทนักแสดงนำหญิงจนอาจเรียกได้ว่าเธอคือเจ้าแม่ซีรีย์ญี่ปุ่นตัวจริงเสียงจริง


อายาเสะ ฮารุกะ (Ayase Haruka)

            ฮารุกะเกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 1985 (อายุปัจจุบันบวกลบกันเอง) ที่เมืองฮิโรชิม่า ชื่อจริงของเธอคือ “ทาเดมารุ อายะ” (Tademaru Aya) แต่เปลี่ยนมาเป็นอายาเสะ ฮารุกะ (綾瀬はるか (あやせ はるか) หลังจากมีการสำรวจแล้วว่าชื่อนี้น่าจะเหมาะสำหรับเธอในการเปิดตัวสู่วงการบันเทิงซึ่งมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ


อายาเสะ ฮารุกะ (Ayase Haruka)

            ฮารุกะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยวัย 14 ปี หลังจากมีโอกาสผ่านการออดิชั่นจากเอเยนซียักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงญี่ปุ่นคือ “Horipro” และมีผลงานที่ทำให้เธอแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในซีรีย์ “Crying Out Love, In the Center of the World” หรือในชื่อไทยคือ “พร่ำหัวใจเพรียกหารักที่กลางโลก” ซึ่งเธอได้รับการชื่นชมมาก หลังจากนั้นก็มีงานบันเทิงป้อนเข้ามาไม่ขาดสาย


อายาเสะ ฮารุกะ (Ayase Haruka)

            ฮารุกะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับแนวหน้าของวงการบันเทิงญี่ปุ่น ด้วยฝีมือการแสดงที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ บวกกับปัจจัยสำคัญของเธอนั่นก็คือรูปร่างหน้าตาที่โดนใจใครหลายคน โดยเฉพาะใบหน้าที่ไม่มีจุดเด่นแต่ทุกอย่างลงตัวและขนาดหน้าอกหน้าใจที่ดึงดูดสายตาหนุ่มๆให้หันมามองจนภาพยนตร์เรื่อง “Oppai Volleyball” หรือในชื่อไทยคือ “ครูครับ ผมจะตบเพื่ออกอึ๋ม” ได้นำหน้าอกของเธอมาเป็นจุดขาย



            แม้ในวงการบันเทิงญี่ปุ่นจะมีดาราหน้าใหม่ไฟแรงแจ้งเกิดขึ้นมาตลอดเวลา แต่ฮารุกะก็ยังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายและดาราหน้าใหม่หลายคนก็มีเธอเป็นไอดอล และถึงแม้บทความนี้จะยกให้เธอเป็น “นางฟ้า” แต่อีกไม่นานเธอจะกลายเป็น “นางพญา” แห่งวงการบันเทิงญี่ปุ่นที่ทุกคนยอมรับ