Maiden Holmes ซูฉือ ใต้เท้าสาวยอดนักสืบ

ซีรีส์จีน Maiden Holmes ซูฉือ ใต้เท้าสาวยอดนักสืบ (少女大人) เรื่องราวของเหล่าผู้รักความยุติธรรมที่รวมตัวช่วยเหลือกันไขปริศนาที่เกิดขึ้นในเมืองหลวง ก่อเกิดเป็นมิตรภาพและความรัก (สนับสนุนซับไทยถูกลิขสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น WeTV)


Maiden Holmes ซูฉือ ใต้เท้าสาวยอดนักสืบ (少女大人)

เนื้อเรื่อง
ภายหลังนำทัพออกรบแต่พ่ายแพ้ในสงครามและได้รับบาดเจ็บจากพิษร้ายแรงจนมีปัญหาทางสายตา "ฉีอ๋อง" ตัดสินใจวางมือจากราชสำนักแต่ยังคงให้การสนับสนุนน้องชายทำหน้าที่อ๋องปกครองแคว้น เขาปลอมตัวเป็นหนุ่มเจ้าสำราญเพื่อสืบหาเบาะแสของผู้ที่คิดจะชิงบัลลังก์



"ใต้เท้าซูฉือ" แห่งหน่วยหมิงจิ้งได้รับมอบหมายให้สืบหาเบาะแสเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่หายไป นางได้รับความช่วยเหลือจากเผยจาว เป่ยหมิงและหรูซวงจนสามารถนำเงินที่หายไปกลับคืนมา เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจทั้งหมดจึงพร้อมใจกันเดินทางเข้าเมืองหลวง...


ซูฉือ (เฉินเหยา) @ Maiden Holmes ซูฉือ ใต้เท้าสาวยอดนักสืบ (少女大人)

ซูฉือ (เฉินเหยา)
รองหัวหน้าหน่วยหมิงจิ้ง ซูฉือเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนวัยเยาว์ที่มีชื่อเสียงแห่งเมืองหลวง นางสูญเสียครอบครัวจากการกวาดล้างจึงต้องปิดบังตัวตนที่นางเป็นสตรีเอาไว้


เผยจาว (จางหลิงเฮ่อ) @ Maiden Holmes ซูฉือ ใต้เท้าสาวยอดนักสืบ (少女大人)

เผยจาว (จางหลิงเฮ่อ)
ฉีอ๋องแคว้นฉีที่เคยนำทัพออกรบแต่ต้องสูญเสียกำลังทหารไป เผยจาวปกปิดตัวตนเพื่อสืบหาเบาะแสของผู้ที่คิดจะชิงบัลลังก์ เขารักซูฉือและพร้อมปกป้องนางด้วยชีวิต


เซี่ยเป่ยหมิง (จางเจียติ่ง) @ Maiden Holmes ซูฉือ ใต้เท้าสาวยอดนักสืบ (少女大人)

เซี่ยเป่ยหมิง (จางเจียติ่ง)
ประมุขน้อยหมู่ตึกเฟยอวิ๋นผู้มั่งคั่งร่ำรวย เป่ยหมิงรู้ตัวจริงของเผยจาวจึงขอติดตามด้วยความเลื่อมใส เขาหลงรักหรูซวงและยินยอมนางทุกอย่าง (แม้จะรู้ว่าหรูซวงมีใจให้ซูฉือ)


ต่งหรูซวง (หวังอี้เจ๋อ) @ Maiden Holmes ซูฉือ ใต้เท้าสาวยอดนักสืบ (少女大人)

ต่งหรูซวง (หวังอี้เจ๋อ)
สาวจอมแก่นผู้เชี่ยวชาญสมุนไพรและการใช้พิษ หรูซวงออกเดินทางลำพังเพื่อผดุงความยุติธรรม นางหลงรักซูฉือและอาสาช่วยเหลือซูฉือสืบคดีโดยไม่รู้ว่าซูฉือเป็นสตรี