Designated Survivor: 60 วันชี้ชะตา

ซีรีส์เกาหลี เดสซิกเนเทต เซอร์ไวเวอร์: 60 วันชี้ชะตา (Designated Survivor: 60 Days) ซีรีส์แนวการเมืองสุดเข้มข้นจนต้องลุ้นตามแทบทุกนาที เรื่องราวของชายวัยกลางคนที่ไม่มีความทะเยอทะยานใดๆ แต่กลับต้องกลายมาเป็นผู้ที่มีอำนาจสูงสุดของประเทศ


เดสซิกเนเทต เซอร์ไวเวอร์: 60 วันชี้ชะตา (Designated Survivor: 60 Days)

เนื้อเรื่อง
เกิดเหตุระเบิดขึ้นกลางรัฐสภาในระหว่างการประชุมทำให้ประธานาธิบดี รัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายรัฐบาลเสียชีวิต "พัคมูจิน" อดีตศาสตราจารย์ด้านเคมีที่เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อมเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากการที่เขาไม่ได้เข้าร่วมประชุมเพราะเพิ่งลาออกจากตำแหน่ง


เดสซิกเนเทต เซอร์ไวเวอร์: 60 วันชี้ชะตา (Designated Survivor: 60 Days)

ตามรัฐธรรมนูญเกาหลีระบุเอาไว้ว่าหากประธานาธิบดีไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ ผู้ที่มีตำแหน่งสูงรองลงมาจะต้องขึ้นทำหน้าที่รักษาการณ์แทน ทว่าตอนนี้สมาชิกระดับสูงของฝ่ายรัฐบาลไม่เหลือใครอีกแล้ว พัคมูจินจึงต้องขึ้นทำหน้าที่รักษาการณ์ประธานาธิบดีเป็นเวลา 60 วัน อย่างเลี่ยงไม่ได้

แม้จะไม่ต้องการตำแหน่งหน้าที่ใดๆในรัฐบาล แต่สถานการณ์บีบบังคับทำให้พัคมูจินต้องกลายเป็นประธานาธิบดี ท่ามกลางกระแสกดดันจากทั้งฝ่ายตรงข้ามที่และจากฝ่ายความมั่นคง พัคมูจินต้องนำทีมฝ่าวิกฤตการณ์ครั้งนี้และสืบหาเบาะแสของผู้ก่อการร้ายในฐานะประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี...

ลิขสิทธิ์เดสซิกเนเทต เซอร์ไวเวอร์ 60 วันชี้ชะตา
• Netflix: https://www.netflix.com