Secret Door บัลลังก์เลือดแห่งวังหลวง

ซีรีส์เกาหลี Secret Door บัลลังก์เลือดแห่งวังหลวง (비밀의 문) ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เกาหลีในยุคโชซอน เรื่องราวโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นอันเป็นผลพวงจากการแย่งชิงอำนาจระหว่างพระราชากับเจ้าชายรัชทายาท


Secret Door บัลลังก์เลือดแห่งวังหลวง (비밀의 문)

เนื้อเรื่อง
สัญญาลับซึ่งมีความเกี่ยวพันธ์ถึงความมั่นคงของราชวงศ์ที่น่าจะถูกทำลายไปแล้วได้ปรากฏขึ้นอีกครั้ง พระราชาผู้ไร้ซึ่งอำนาจจึงต้องการทำลายทิ้งเพื่อตัวเองจะได้ไม่ต้องตกเป็นเครื่องมืออีกต่อไป ขณะเดียวกันเหล่าขุนนางอำนาจเก่าก็ต้องการใช้สัญญาลับนี้เป็นเครื่องมือในการชักใยพระราชา

เมื่อช่างเขียนรูปซึ่งเป็นผู้ช่วยคนสนิทขององค์รัชทายาทล่วงรู้ความลับบางอย่างเกี่ยวสัญญาลับฉบับนี้จึงถูกลอบสังหารแต่กลับถูกตัดสินว่าเป็นการฆ่าตัวตายของกบฏ การตามหาเบาะแสเพื่อพิสูจน์ความจริงจึงนำมาซึ่งการเผชิญหน้าของพระราชา รัชทายาท ขุนนางอำนาจเก่าและขุนนางฝ่ายก้าวหน้า


พระราชายองโจ (ฮันซุกกิว) @ Secret Door บัลลังก์เลือดแห่งวังหลวง (비밀의 문)

พระราชายองโจ (ฮันซุกกิว)
• พระราชาแห่งโชซอนที่ขึ้นสู่อำนาจโดยการควบคุมของขุนนางอำนาจเก่า พระราชายองโจต้องการอำนาจที่แท้จริงจึงหาทางทำลายสัญญาลับที่ทำให้ตัวเองเป็นเพียงพระราชาไร้อำนาจที่ทำอะไรไม่ได้เลย


องค์ชายอีซอน (อีเจฮุน) @ Secret Door บัลลังก์เลือดแห่งวังหลวง (비밀의 문)

องค์ชายอีซอน (อีเจฮุน)
• รัชทายาทในพระราชายองโจผู้ชื่นชอบวรรณกรรมสืบสวนและผลงานศิลปะ องค์ชายอีซอนเป็นผู้สำเร็จราชการ เขาต้องการยุติการปิดกั้นและเปิดโอกาสให้ราษฎรเช่าหนังสืออย่างเสรีเพื่อเรียกร้องความเท่าเทียม องค์ชายอีซอน


ซอจีดัม (คิมยูจอง) @ Secret Door บัลลังก์เลือดแห่งวังหลวง (비밀의 문)

ซอจีดัม (คิมยูจอง)
• บุตรสาวช่างทำหนังสือเช่าผู้มีนิสัยอยากรู้อยากเห็น ซอจีแดมเป็นนักเขียนลับที่สร้างผลงานเอาไว้จนเป็นที่สนใจขององค์ชายอีซอน ซอจีแดมเป็นคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมนางจึงต้องการพิสูจน์เพื่อเปิดโปงความจริง


ฮเยกยอง (พัคอึนบิน) @ Secret Door บัลลังก์เลือดแห่งวังหลวง (비밀의 문)

ฮเยกยอง (พัคอึนบิน)
• ชายาองค์ชายอีซอนผู้ต้องการรักษาตำแหน่งรัชทายาทของสามี ฮเยกยองเป็นบุตรสาวของขุนนางชั้นผู้ใหญ่ นางเป็นคนเจ้าระเบียบและไม่ชอบที่องค์ชายอีซอนสนใจหนังสือเช่าซึ่งนางมองเป็นเพียงเศษขยะชั้นต่ำ พระนางฮเยกยอง