Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น

ซีรีย์เกาหลี Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น เรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องปลอมตัวเป็นชายเข้าไปเรียนในสำนักศึกษาที่มีกฎห้ามสตรีย่างกรายเข้าไป เนื้อเรื่องอาจทำให้นึกถึงตำนานรักระหว่างเหลียงซันป๋อกับจู้อิงไถที่ต้องจบลงด้วยโศกนาถกรรมความรักในเรื่องม่านประเพณีของจีน แต่เรื่องนี้จบลงด้วยการ... และด้วยความนิยมของซีรีส์ทำให้มีการนำไปสร้างในเวอร์ชั่นจีนในชื่อ In a Class of Her Own ออกอากาศในปี 2019


Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น

เนื้อเรื่อง
ณ ซองคยุนกวาน สถานศึกษาอันดับหนึ่งของแผ่นดินที่เต็มไปด้วยเหล่าบัณฑิตผู้เป็นอนาคตของราชวงศ์โชซอน บัดนี้หญิงสาวผู้มีภูมิความรู้ไม่ต่างจากชายได้ทำการแหกกฎที่ว่าห้ามสตรีเพศเข้าศึกษาในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของบุรุษนี้ โดยนางปลอมตัวเป็นชายเข้าไปเรียนด้วยความจำเป็น


Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น

ในฐานะบัณฑิตหนุ่ม "คิมยุนชิก" ต้องใช้ชีวิตในซองคยุนกวานไปจนกว่าจะสำเร็จการศึกษาโดยต้องปกปิดความลับเรื่องที่ตัวเองเป็นผู้หญิงเอาไว้ ทว่าหัวหน้าบัณฑิตกลับหาทางเล่นงานครั้งแล้วครั้งเล่าเพราะยุนชิกดันไปสะกิดต่อมในใจเข้าอย่างจังทำให้นางตกเป็นเป้าหมายซึ่งต้องพยายามเอาตัวรอดไปให้ได้


คิมยุนฮี (Kim Yun-Hee) @ Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น

คิมยุนฮี (Kim Yun-Hee)
• บุตรีของอดีตขุนนางที่ต้องตกยากและเป็นหนี้เป็นสินมากมาย คิมยุนฮีต้องปลอมตัวเป็นชายเพื่อทำงานหาเงินมาใช้หนี้และจุนเจือครอบครัว แต่หนี้ก้อนโตทำให้นางใช้ความรู้ในทางที่ไม่ถูกต้องนักจนสุดท้ายต้องตกกระไดพลอยโจนเข้าไปเรียนในซองคยุนกวานโดยใช้ชื่อ "คิมยุนชิก" ของน้องชาย


ลีซอนจุน (Lee Seon-Joon) @ Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น

ลีซอนจุน (Lee Seon-Joon)
• บัณฑิตหนุ่มผู้คงแก่เรียนแต่ชอบวางมาดจนดูหน้าหมั่นไส้ ลีซอนจึนเป็นบุตรชายของมหาเสนาเขาจึงมักถูกคนอื่นมองว่าพึ่งพาอำนาจของบิดาแม้ความจริงจะหาเป็นเช่นนั้นไม่ ลีซอนจุนเป็นคนที่ซื่อตรงต่อเกียรติแห่งบุรุษโดยเขาเป็นคนที่เห็นความสามารถของยุนฮีและดึงนางเข้ามาศึกษาในซองคยุนกวาน


มุนแจชิน (Moon Jae-Sin) @ Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น

มุนแจชิน (Moon Jae-Sin)
• ม้าพยศแห่งซองคยุนกวานผู้ไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์ใดๆโดยเฉพาะการแต่งกายที่ต่างจากบัณฑิตคนอื่น มุนแชจินเป็นบุตรชายของเสนายุติธรรมและเฉลยไปเลยเขาคือคนเดินโพยแดงผู้เป็นที่ต้องการตัวของทางการ มุนแจชินเป็นคนรักความยุติธรรมเขาจึงคอยปกป้องและให้ความช่วยเหลือยุนฮีเสมอ


กูยงฮา (Ku Yong-Ha) @ Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น

กูยงฮา (Ku Yong-Ha)
• บัณฑิตหนุ่มผู้ร่าเริงและอารมณ์ดีตลอดเวลา กงยูฮาเป็นบุตรชายเศรษฐีผู้มั่งคั่งเขาจึงพิถีพิถันในเรื่องการแต่งกายมากเป็นพิเศษ กูยงฮาเป็นคนฉลาดเรียกว่าเจ้าปัญญาที่สุดในซองคยุนกวานเขาจึงมองสถานการณ์ได้อย่างเด็ดขาดโดยเฉพาะการอ่านความสัมพันธ์ของสามสหายได้อย่างดี


ฮาอินซู (Ha In-Soo) @ Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น

ฮาอินซู (Ha In-Soo)
• หัวหน้าบัณฑิตแห่งซองคยุนกวานผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจ ฮาอินซูเป็นบุตรชายของเสนากลาโหม เขาเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้นและไม่ค่อยชอบใจสี่หนุ่มบัณฑิต (ด้านบน) ฮาอินซูหลงรักโชซอนมานานหลายปีแต่ก็มิอาจชนะใจนางได้ ยิ่งรู้ว่าโชซอนให้ความสนใจยุนฮีเขาจึงยิ่งโกรธแค้นยุนฮีมากขึ้นไปอีก


ชองยักยอง (Jung Yak-Yong) @ Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น

ชองยักยอง (Jung Yak-Yong)
• อาจารย์แห่งซองคยุนกวานผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ชองยักยองเป็นลูกศิษย์ของบิดาของยุนฮีโดยเขาได้รับความไว้วางใจจากพระราชามากที่สุดจึงถูกส่งตัวมายังซองคยุนกวานเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ชองยักยองรู้ความลับที่ยุนฮีปลอมตัวเข้ามาแต่เขาก็ต้องยอมแพ้ให้กับความมุ่งมั่นของนาง


โชซอน (Cho-Sun) @ Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น

โชซอน (Cho-Sun)
• หญิงนามอันดับหนึ่งแห่งหอคณิกาผู้เป็นที่หมายปองของชายหนุ่มทั่วหล้า โชซอนมีรูปโฉมที่งดงามสะคราญจนแม้แต่เหล่าคณิกาด้วยกันเองยังอิจฉา ในฐานะคณิกาอันดับหนึ่งโชซอนกล้าปฏิเสธได้แม้แต่ความต้องการขององค์ราชาโดยนางรู้สึกสนใจในตัวยุนฮีที่ปฏิบัติกับนางอย่างให้เกียรติ