White Vengeance ฌ้อปาอ๋อง ศึกแผ่นดินไม่สิ้นแค้น สงครามล้างเลือดชิงบัลลังก์

ภาพยนตร์จีน White Vengeance ฌ้อปาอ๋อง ศึกแผ่นดินไม่สิ้นแค้น (鸿门宴) ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์จีนฉายไปเมื่อปี 2011 โดยอิงเหตุการณ์การเผชิญหน้าที่เกิดขึ้นในช่วงปลายราชวงศ์ฉินระหว่าง "ทัพเซี่ยงอวี่" กับ "ทัพหลิวปัง"


White Vengeance ฌ้อปาอ๋อง ศึกแผ่นดินไม่สิ้นแค้น (鸿门宴)

เนื้อเรื่อง
ช่วงปลายยุคราชวงศ์ฉินที่ประชาชนถูกปกครองอย่างโหดร้าย ฉินอ๋องผู้ถูกเกลียดชังจากราษฏรทั่วหล้าได้รับการคุ้มครองอย่างดีจากองครักษ์ที่รายล้อม ในตอนนั้นเองได้มีกลุ่มบุคคล 2 กลุ่มที่ต้องการลอบสังหารนำโดยหลิวปังและเซี่ยงอวี่เข้าปะทะกับเหล่าองครักษ์อย่างหาญกล้า

ด้วยอุดมการณ์เดียวกันทำให้หลิวปังและเซี่ยงอวี่ (ฌ้อปาอ๋อง) สาบานเป็นพี่น้องเพื่อร่วมต่อต้านทรราชฉินจนกลายเป็นพันธมิตรที่น่ากลัวที่สุด แต่ด้วยกลอุบายของอ๋องฉู่หวายที่ต้องการให้ทั้งสองแตกคอและสู้กันเองจึงมีคำสั่งประกาศว่าใครยกทัพเข้าตีเมืองเสียนหยางได้ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นอ๋องฉิน

เซี่ยงอวี่ให้ทัพของหลิวปังไปส่งอวี๋จีผู้เป็นที่รักของตน แต่หลิวปังกลับเปลี่ยนใจและเข้ายึดเมืองเสียนหยางทำให้เซี่ยงอวี่โกรธมากที่ถูกหักหลัง ฝั่งหลิวปังรู้ว่าตนเองทำผิดพลาดแต่โชคดีที่เขาได้พบกับจางเหลียงผู้ที่จะช่วยแก้ไขวิกฤตพร้อมกับเดินหน้าเข้าสู่งานเลี้ยงที่หงเหมินซึ่งฝั่งเซี่ยงอวี่จัดขึ้นเพื่อเป็นลานประหาร!!!


White Vengeance ฌ้อปาอ๋อง ศึกแผ่นดินไม่สิ้นแค้น (鸿门宴)

เรื่องราวต่อจากนี้คงต้องไปติดตามกันเองซึ่งรับรองว่าเข้มข้นแน่นอน ส่วนประวัติศาสตร์ในช่วงศึกระหว่าง "ฌ้อปาอ๋อง" กับ "หลิวปัง" ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ถูกเล่าขานกันเรื่อยมา ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงได้รับมากสนใจมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้นักแสดงสาวหลิวอี้เฟยมาช่วยสร้างสีสันทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงแค่การสู้รบเท่านั้น