Hikaru no Go ฮิคารุ เซียนโกะ (2020)

ซีรีส์จีน Hikaru no Go ฮิคารุ เซียนโกะ (棋魂) ซีรีส์จีนดัดแปลงจากอนิเมะ Hikaru no Go เรื่องราวการพบกันของเด็กชายจอมแก่นกับวิญญาณปรมจารย์หมากล้อมในอดีตและอัจฉริยะผู้กลายมาเป็นคู่แข่งแห่งโชคชะตา (รับชม Hikaru no Go ซับไทยถูกลิขสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน iQIYI)


ซีรีส์จีน Hikaru no Go ฮิคารุ เซียนโกะ (棋魂)

เนื้อเรื่อง
ระหว่างกำลังค้นหาของเก่าในห้องเก็บของบ้านคุณปู่ "สือกวง" เด็กนักเรียนชั้นประถมเห็นกระดานหมากล้อมที่น่าจะเปลี่ยนเป็นเงินได้ ทว่าสิ่งที่ปรากฎต่อหน้าเขาเมื่อสัมผัสกระดานกลับกลายเป็นวิญญาณของ "ฉู่อิ๋ง" นักเล่นหมากล้อมอันดับหนึ่งในแผ่นดินเมื่อพันปีก่อน



ฉู่อิ๋งมีความปรารถนาสูงสุด คือ "การบรรลุหัตถ์เทวะ" (เช่นเดียวกับผู้ที่ตัดสินใจเดินบนเส้นทางนี้) ฉู่อิ๋งรบเร้าสือกวงซึ่งเป็นเพียงคนเดียวที่รับรู้การคงอยู่ของเขาให้พาไปเล่นหมากล้อมจนสือกวงได้พบเด็กรุ่นเดียวกัน คือ "หยูเลี่ยง" ผู้เป็นทายาทของนักเล่นหมากล้อมที่เก่งที่สุดในประเทศ

สือกวงเริ่มเล่นหมากล้อมแทนฉู่อิ๋งที่คอยชี้ตำแหน่งการวางหมากเรื่อยมา แต่แล้วเขาก็ตระหนักได้ว่าไม่มีสิ่งใดการันตีถึงการบรรลุขั้นหัตถ์เทวะ สือกวงรู้สึกเหมือนตัวเองถูกฉู่อิ๋งหลอกใช้จึงตัดสินใจเลิกเล่นหมากล้อมทำให้วิญญาณของฉู่อิ๋งหายไปนับแต่นั้น


ซีรีส์จีน Hikaru no Go ฮิคารุ เซียนโกะ (棋魂)

เวลาผ่านไปหลายปี สือกวงจำเป็นต้องเล่นหมากล้อมทำให้เขาได้พบฉู่อิ๋งอีกครั้ง ขณะเดียวกันหยูเลี่ยงที่เคยพ่ายแพ้สือกวง (สือกวงเดินหมากแทนฉู่อิ๋ง) ก็กลับมาจากต่างประเทศเพื่อหาสือกวง เส้นทางของคู่แข่งแห่งโชคชะตาที่จะสั่นสะเทือนวงการหมากล้อมจึงเริ่มขึ้น...