Miss Truth นิติเวชหญิงแห่งต้าถัง (นิติเวชสาวยอดนักสืบ)

ซีรีส์จีน Miss Truth นิติเวชหญิงแห่งต้าถัง (The Tang Dynasty’s Female Forensic Doctor: นิติเวชสาวยอดนักสืบ: นักสืบสาวแห่งต้าถัง: 大唐女法医) ซีรีส์สืบสวนย้อนยุคโดยมีฉากหลังเป็นเหตุการณ์สมัยราชวงศ์ถัง เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างนิติเวชหญิงผู้ทำหน้าที่ชันสูตรศพ ขุนนางกรมอาญาและมือสังหารเลือดเย็น


Miss Truth นิติเวชหญิงแห่งต้าถัง (The Tang Dynasty’s Female Forensic Doctor:นิติเวชสาวยอดนักสืบ: 大唐女法医)

เนื้อเรื่อง
ข่าวลือที่กล่าวถึงสมบัติราชวงศ์สุย "ไข่มุกสุยโหว" อาจเป็นกุญแจสำคัญในการกอบกู้ราชวงศ์ ฮ่องเต้ราชวงศ์ถังเกิดความหวาดระแวงจึงบัญชาให้ขุนนางกรมอาญา "เซียวซ่ง" ออกตามหาเบาะแสไข่มุกสุยโหวอย่างลับๆเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มที่ยังภักดีต่อราชวงศ์สุยคิดก่อการกบฏ


Miss Truth นิติเวชหญิงแห่งต้าถัง (The Tang Dynasty’s Female Forensic Doctor: นิติเวชสาวยอดนักสืบ: 大唐女法医)

นิติเวชหญิงจากตระกูลใหญ่นาม "หรั่นเหยียน" ใช้เวลาตลอดหลายปีที่ผ่านมาชันสูตรศพเพื่อแลกเงินประทังชีวิต แม้นางจะเป็นคุณหนูแต่มักจะถูกแม่เลี้ยงจิตใจอำมหิตบีบคั้น หรั่นเหยียนต้องการค้นหาความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังการฆ่าตัวตายของมารดารวมทั้งตามหาหลุมศพที่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ใด

การทำงานของหรั่นเหยียนทำให้นางต้องเข้าไปอยู่ในสถานที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบเบาะแสอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งเกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมพ่อค้าต่างแดน หรั่นเหยียนให้ความช่วยเหลือมือสังหารนาม "ซูฝู" เอาไว้โดยบังเอิญทำให้นางกลายเป็นผู้ต้องสงสัยของเซียวซ่งผู้รับหน้าที่สืบคดี

เซียวซ่งรู้ว่าหรั่นเหยียนมีความสามารถในการชันสูตรจึงยื่นข้อเสนอให้นางแลกกับเงินรางวัล หรั่นเหยียนยอมตกลงรับข้อเสนอ ความสัมพันธ์ที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายระหว่างนางกับเซียวซ่งทำให้เกิดความรู้สึกพิเศษ ขณะเดียวกันซูฝูผู้เป็นคู่หมั้นคู่หมายของหรั่นเหยียนก็เผยฐานะออกมาทำให้เรื่องนี้กลายเป็นรักสามเส้า!!!


หรั่นเหยียน (โจวเจี๋ยฉง) @ Miss Truth นิติเวชหญิงแห่งต้าถัง (The Tang Dynasty’s Female Forensic Doctor: นิติเวชสาวยอดนักสืบ: 大唐女法医)

หรั่นเหยียน (โจวเจี๋ยฉง)
• นิติเวชหญิงผู้มีพรสวรรค์ในการผ่าพิสูจน์ศพ หรั่นเหยียนถูกกดขี่จึงยอมตัดสัมพันธ์กับครอบครัว นางต้องการค้นหาความจริงเบื้องหลังการเสียชีวิตของมารดาและกลายเป็นเบาะแสที่จะพาไปหาไข่มุกสุยโหว


เซียวซ่ง (หลี่เฉิงปิน) @ Miss Truth นิติเวชหญิงแห่งต้าถัง (The Tang Dynasty’s Female Forensic Doctor: นิติเวชสาวยอดนักสืบ: 大唐女法医)

เซียวซ่ง (หลี่เฉิงปิน)
• ขุนนางกรมอาญาที่ได้รับมอบหมายภารกิจลับในการตามหาไข่มุกสุยโหว เซียวซ่งเคยแต่งงานมาแล้วสองครั้งแต่ภรรยาเสียชีวิตทั้งสองครั้ง เขาต้องการใช้ความสามารถของหรั่นเหยียนในการไขคดีและหลงรักนาง


ซูฝู (เผยจื่อเทียน) @ Miss Truth นิติเวชหญิงแห่งต้าถัง (The Tang Dynasty’s Female Forensic Doctor: นิติเวชสาวยอดนักสืบ: 大唐女法医)

ซูฝู (เผยจื่อเทียน)
• มือสังหารเลือดเย็นของกลุ่มกิเลนไฟ (องค์กรที่ภักดีต่อราชวงศ์สุย) ซูฝูเป็นทายาทตระกูลโอสถและเป็นคู่หมั้นของหรั่นเหยียน เขาต้องการเบาะแสไข่มุกสุยโหวจากหรั่นเหยียนและคอยปกป้องนางจากกลุ่มกิเลนไฟ






































ลิขสิทธิ์นิติเวชหญิงแห่งต้าถัง
• TVB: https://www.youtube.com
• MONOMAX: https://www.monomax.me