The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร

ซีรีส์จีน The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (陈情令) ซีรีส์ออนไลน์สร้างจากต้นฉบับนิยายเรื่อง ‘ปรมาจารย์ลัทธิมาร’ (魔道祖师: Grandmaster of Demonic Cultivation) ผลงานของ ‘โม่เซียงถงซิ่ว’ (Mo Xiang Tong Xiu) โดยเคยมีการสร้างเป็นอนิเมชันมาแล้วเมื่อปี 2018


The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (陈情令)

เนื้อเรื่อง
ในอดีตยุทธภพอยู่ภายใต้อำนาจของตระกูลเซียน 5 ตระกูลใหญ่ ตระกูลเวินแห่งฉีซาน ตระกูลเจียงแห่งอวิ๋นเมิ่ง ตระกูลหลานแห่งกูซู ตระกูลจินแห่งหลันหลิงและตระกูลเนี่ยแห่งชิงเหอ ทั้งห้าตระกูลถือเป็นเสาหลักในการฝึกวิชาเพื่อปราบปีศาจที่รุกรานสร้างความเดือดร้อนแก่ปวงประชา

แต่แล้วตระกูลเวินซึ่งมีอำนาจมากที่สุดในบรรดาตระกูลเซียนคิดครองความยิ่งใหญ่ พวกเขาเริ่มก่อการอาละวาดจนประชาชนได้รับความทุกข์ร้อน หาความสงบสุขไม่ได้ บรรดาตระกูลเซียนทั้งหลายถูกกดขี่ทำร้ายจนอดทนต่อไปไม่ไหว ตระกูลเจียงเป็นแกนนำร่วมมือกับสามตระกูลเปิดศึกกวาดล้างตระกูลเวินสำเร็จ

ในศึกกวาดล้างตระกูลเวิน ‘เว่ยอู๋เซี่ยน’ ได้สร้างผลงานใหญ่เอาไว้ แต่เพราะซึมซับพลังมารมากเกินไปเขาจึงถูกระแวงสงสัยและกล่าวหาว่าจะกลายเป็นภัยใหญ่หลวง ผู้คนจึงต่างพากันรุมประณาม ซ้ำยังถูกศิษย์น้องยกไพรพลกวาดล้างจนหายสาบสูญไป

เวลาผ่านไป 16 ปี ณ หมู่บ้านตระกูลโม่ ‘โม่เสวียนอวี่’ บุตรนอกสมรสที่เติบโตมาอย่างอาภัพยอมสละชีวิตโดยใช้อาคมต้องห้ามคืนชีพเว่ยอู๋เซี่ยนขึ้นมาเพื่อให้เว่ยอู๋เซี่ยนช่วยแก้แค้นที่ตัวเองถูกคนในตระกูลรังแก เว่ยอู๋เซี่ยนจึงต้องทำตามความปรารถนาของโม่เสวียนอวี่

การฟื้นคืนชีพขึ้นมาของเว่ยอู๋เซี่ยนทำให้เขาได้พบกับผู้คนที่เคยรู้จักมากมายจนนำพาไปสู่การย้อนรำลึกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต ทั้งความสัมพันธ์ของตัวเขากับคนรอบข้าง ปริศนาการกวาดล้างและความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น ยุทธภพถึงคราวลุกเป็นไฟอีกครั้ง...


เว่ยอิง (Wei Ying) @ The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (陈情令)

เว่ยอิง (เซียวจ้าน)
• นามรอง ‘เว่ยอู๋เซี่ยน’ เด็กกำพร้าที่ประมุขตระกูลเจียงเก็บมาเลี้ยงดู เว่ยอิงมีนิสัยรักสนุกและไม่สนกฎเกณฑ์จึงมักจะถูกลงโทษอยู่เสมอ เขารักความยุติธรรมและไม่เกรงใจใคร เว่ยอู๋เซี่ยนคิดค้นวิชามารจนได้รับการขนานนามเป็นปรมาจารย์อี๋หลิง


หลานจ้าน (Lan Zhan) @ The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (陈情令)

หลานจ้าน (หวังอี้ป๋อ)
• นามรอง ‘หลานวั่งจี’ คุณชายรองตระกูลหลานแห่งกูซู หลานจ้านปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดจนบางครั้งก็ดูเย็นชาเหมือนท่อนไม้ไร้ชีวิตชีวา เขามีบุคลิกสุขุมตรงข้ามกับเว่ยอิงราวฟ้ากับเหวและมักจะถูกเว่ยอิงหยอกล้อจนทำให้รู้สึกโมโห


เวินฉิง (Wen Qing) @ The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (陈情令)

เวินฉิง (เมิ่งจื่ออี้)
• หมอเทวดาสกุลเวินแห่งฉีซาน แม้เวินฉิงเป็นจะคนในตระกูลเวินแต่ไม่คิดใหญ่ใฝ่ร้ายเหมือนคนในตระกูล นางคิดเพียงแค่การได้ใช้วิชาแพทย์ที่ร่ำเรียนมาช่วยเหลือผู้คน เวินฉิงเห็นความผูกพันระหว่างเว่ยอิงกับเยี่ยนหลีจึงทำให้นึกถึงน้องชายที่นางรักมากที่สุด


เจียงเยี่ยนหลี (Jiang Yanli) @ The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (陈情令)

เจียงเยี่ยนหลี (เซวียนลู่)
• บุตรสาวตระกูลเจียงผู้อ่อนโยนและจิตใจงดงาม เจียงเยี่ยนหลีเป็นพี่สาวของเจียงเฉิง นางเป็นคนเลี้ยงดูเว่ยอิงมาตั้งแต่เด็กจึงมีความผูกพันเหมือนเป็นพี่สาวแท้ๆ เจียงเยี่ยนหลีถูกหมั้นหมายกับ ‘จินจื่อเซวียน’ ภายหลังแต่งงานกันและให้กำเนิดทายาทนาม ‘จินหลิง’


เวินหนิง (Wen Ning) @ The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (陈情令)

เวินหนิง (อวี๋ปิน)
• น้องชายของเวินฉิงผู้มีความใสซื่อบริสุทธิ์ เวินหนิงมีร่างกายที่พิเศษมาตั้งแต่เด็กและมักจะเจ็บป่วยอยู่ตลอดเวลา แม้เขาจะมีเชื้อสายตระกูลเวินแต่ก็ไม่เป็นที่ยอมรับเท่าไหร่ เวินหนิงเป็นคนขี้อายและขาดความมั่นใจเขาจึงเลื่อมใสในความกล้าหาญของเว่ยอิง


เจียงเฉิง (Jiang Cheng) @ The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร (陈情令)

เจียงเฉิง (หวังจั๋วเฉิง)
• นามรอง ‘หวั่นอิ๋น’ เจียงเฉิงเป็นทายาทคนเล็กตระกูลเจียง เขาเป็นน้องชายของเจียงเยี่ยนหลีและเป็นศิษย์น้องของเว่ยอิง เจียงเฉิงเติบโตมาพร้อมกับเว่ยอิงจึงเป็นทั้งเพื่อนและพี่น้อง ภายหลังเกิดการเข้าใจผิดทำให้เขาโกรธแค้นเว่ยอิงรวมทั้งผู้ที่ใช้วิชาอี๋หลิง