Be With You ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน

ภาพยนตร์เกาหลี Be With You ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน (지금 만나러 갑니다) นำแสดงโดย "โซจีซบ" (So Ji-Sub) และ "ซนเยจิน" (Son Ye-Jin) สะท้อนเรื่องราวความรักสุดประทับใจที่มาพร้อมกับปาฏิหาริย์


Be With You ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน (지금 만나러 갑니다)

เนื้อเรื่อง
ในหนังสือนิทานเล่าว่าแม่เพนกวินแอบมองโลกผ่านรูก้อนเมฆด้วยความเศร้า เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนแม่เพนกวินจึงแอบขึ้นรถไฟหยาดฝนเพื่อมาพบลูกเพนกวินและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แต่เมื่อฤดูฝนจบลงแม่เพนกวินจะต้องกลับไปยังเมืองเมฆตามเดิม แม้จะรู้สึกเศร้าแต่แม่ลูกเพนกวินก็จากลาด้วยรอยยิ้ม

ในโลกความจริง "อูจิน" ต้องเลี้ยง "จีโฮ" ลูกชายตัวน้อยตามลำพังหลังจากสูญเสียภรรยาสุดที่รักไป เขายังคงใช้ชีวิตเหมือนเดิมทุกวัน แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นเมื่อ "ซูอา" ภรรยาของเขาปรากฏร่างอยู่เบื้องหน้า แต่เธอกลับไม่มีความทรงจำใดๆหลงเหลืออยู่เลย

อูจิน ซูอาและจีโฮ พ่อแม่ลูกใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข อูจินเล่าเรื่องราวในอดีตระหว่างตนเองกับซูอาตั้งแต่ช่วงที่พบกันสมัยเรียนมัธยมปลายจวบจนกระทั่งทั้งสองแต่งงานกัน ซูอาได้ฟังเรื่องราวจึงรู้สึกตกหลุมรักอูจิน (อีกครั้ง) และรู้ว่าเหตุผลตัวเองกลับมาก็เพื่อทำตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้...



สำหรับภาพยนตร์ Be With You 2018 สร้างจากต้นฉบับนิยายญี่ปุ่นที่เคยมีการสร้างเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นมาแล้วในชื่อ "ปาฏิหาริย์รัก 6 สัปดาห์ เปลี่ยนฉันให้รักเธอ" ฉายเมื่อปี 2004 และซีรีส์ญี่ปุ่นออกอากาศในปี 2005 ซึ่งสร้างความประทับใจและเรียกน้ำตาผู้ชมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว