Miss Ma, Goddess of Revenge ปริศนาฆาตกรรม

            ซีรีส์เกาหลี Miss Ma, Goddess of Revenge: Ms. Ma, Nemesis ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนดัดแปลงจากบทบาทของตัวละครที่ชื่อ “เจน มาร์เปิ้ล” (Jane Marple) หรือ “มิสมาเปิ้ล” (Miss Marple) ในนวนิยายชุดของอกาธา คริสตี้ (Agatha Christie) นักเขียนผู้ได้ชื่อว่าเป็นราชินีแห่งนวนิยายอาชญากรรม


Miss Ma, Goddess of Revenge: Ms. Ma, Nemesis

            นักโทษหญิงที่ถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมลูกสาวของตัวเองก่อเหตุหลบหนีออกจากโรงพยาบาลนิติเวชแห่งชาติอันเป็นสถานที่คุมขังผู้ต้องหาที่มีอาการผิดปกติทางจิต แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามไล่ล่าแต่อย่างเต็มกำลังแต่ก็ไม่สามารถตามหาตัวเธอเจอ จนแล้วจนรอดเธอก็รอดพ้นการตามล่าของเจ้าหน้าที่


Miss Ma, Goddess of Revenge: Ms. Ma, Nemesis

            นักโทษหญิงออกมาใช้ชีวิตใหม่ในฐานะนักเขียนนวนิยายชื่อ “มาจีวอน” หรือที่คนในหมู่บ้านสายรุ้งรู้จักกันในชื่อ “มิสมา” โดยนอกจากการเป็นนักเขียนนวนิยายแล้วมิสมายังเป็นที่ปรึกษาปัญหาของผู้คนในหมู่บ้านด้วย แต่เบื้องหลังการทำงานของเธอคือการตามหาฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าลูกสาวของเธอ
            ทางด้านเจ้าหน้าที่ “ฮันแทกยู” เขาเป็นนักสืบที่จับกุมมิสมาเมื่อ 9 ปีก่อน และในตอนนี้เขาก็กำลังไล่ล่ามิสมาอย่างไม่ลดละและมั่นใจว่าวิสมาคือนักโทษหญิงคนนั้นแน่ ทว่าฮันแทกยูก็รู้สึกถึงความผิดปกติบางอย่างเกี่ยวกับคดีของมิสมาและอยากจะรื้อคดีขึ้นมาใหม่แต่ถูกอัยการขัดขวางเอาไว้



            “ซออึนจี” สาวปริศนาที่เข้ามาตีสนิทมิสมาโดยให้เหตุผลว่าต้องการตามหาฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าลูกสาวของมิสมา สุดท้ายคือ “โกมัลกู” เขาเป็นนักเลงที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับมิสมา โดยทั้ง 4 คน ต้องเข้ามาพัวพันในการตามหาตัวฆาตกรและไขความลับที่ปกปิดมานานให้กระจ่าง (หาดูได้ทาง VIU)