Life on Mars ย้อนอดีตไขคดีฉบับเกาหลี

            ซีรีส์เกาหลี Life on Mars เรื่องราวความลึกลับซับซ้อนและฮาสะบัดสไตล์ OCN ซีรีส์ Life on Mars ดัดแปลงจากซีรีส์อังกฤษชื่อเดียวกัน (2006-2007) เนื้อเรื่องจะเป็นการค้นหาความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ฆาตกรรมโดยเพิ่มความลึกลับซับซ้อนด้วยการพาตัวเอกย้อนเวลากลับไปในอดีต (หาดูได้ทาง viu)


Life on Mars

            สำหรับจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดขึ้นในยุคปัจจุบันซึ่งเกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมขึ้น แม้จะจับกุมผู้ต้องสงสัยมาดำเนินคดีได้แต่ก็ยังคงไม่ได้ข้อสรุปที่แท้จริงเพราะ “ฮันแทจู” ดันพบความผิดปกติบางอย่างที่เกิดขึ้น แต่ก่อนที่จะไล่ล่าไปจนพบความจริงฮันแทจูก็ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส


Life on Mars

            แทจูฟื้นขึ้นมาและพบว่าตัวเองถูกพาย้อนเวลากลับไปในปี 1988 แทจูยังคงรับบทบาทหัวหน้าทีมสืบสวนอาชญากรรม แต่ในยุคนี้เขาต้องพบกับทีมสืบสวนในโรงพักสุดป่วนนำโดย “คังดงชอล” เจ้าหน้าที่ตำรวจขาลุยมากประสบการณ์ที่ใช้สัญชาตญาณในการไล่ล่าคนร้าย



            แทจูไม่รู้ว่าทำไมเขาจึงถูกส่งมาที่นี่แต่เขาเชื่อว่าจะต้องมีเหตุผลบางอย่างแน่นอน แทจูทำหน้าที่สืบสวนคดีแล้วคดีเล่าที่เกิดขึ้นในยุคนี้โดยยังคงพบความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับตัวเอง กระทั่งเขาได้พบกับเหตุการณ์บางอย่างที่อาจจะเป็นชนวนเหตุอันนำมาซึ่งคดีที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบัน


ฮันแทจู (Han Tae-Joo) @ Life on Mars

ฮันแทจู (Han Tae-Joo)
            หัวหน้าทีมสืบสวนที่เชื่อในหลักนิติวิทยาศาสตร์ตามความสามารถที่เขาถนัด แทจูยังคงรู้สึกสับสวนกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองแต่เขายังคงต้องทำหน้าที่รักษาความสงบในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป


คังดงชอล (Kang Dong-Cheol) @ Life on Mars

คังดงชอล (Kang Dong-Cheol)
            สารวัตรวัยเก๋าที่รู้จักวิธีรับมือกับคนร้ายในยุคนี้ดี ดงชอลมีสัญชาตญาณในการเป็นนักสืบ แม้การพบกันของเขากับแทจูจะไม่ดีนักแต่เขาก็ทำหน้าที่ดูแลแทจูอย่างดีเหมือนเป็นพี่เลี้ยงให้เด็กใหม่


ยูนนายอง (Yoon Na-Young) @ Life on Mars

ยูนนายอง (Yoon Na-Young)
            เจ้าหน้าที่สืบสวนหญิงคนเดียวในสถานีตำรวจ นายองมักจะได้รับมอบหมายหน้าที่เล็กๆน้อยๆ แต่เมื่อแทจูกับดงชอลรู้ว่าเธอมีความสามารถมากกว่าที่เห็นเธอจึงได้แสดงออกมามากขึ้น