Goodbye to Goodbye ซีรีส์แห่งความประทับใจส่งท้ายครึ่งปีแรก

            ซีรีส์เกาหลี Goodbye to Goodbye ซีรีส์แห่งความประทับใจส่งท้ายครึ่งปีแรก (2018) โดยเป็นเรื่องราวของผู้หญิงสองคนที่ต้องมาอยู่ร่วมกันภายใต้สถานการณ์ที่บีบบังคับ แม้ดูเหมือนว่าไม่น่าจะเข้ากันได้แต่พวกเธอกลับมีความรู้สึกผูกพันและคอยปกป้องกันและกันประหนึ่งคนในครอบครัว (หาดูได้ทาง Viu)


Goodbye to Goodbye

            ซีรีส์เกาหลี Goodbye to Goodbye สร้างจากนิยายในเว็บตูนชื่อเดียวกัน เรื่องนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่างแชซิรา (Chae Shi-Ra) กับโจโบอา (Jo Bo-Ah) มาจับคู่กันซึ่งบอกเลยว่าเคมีเข้ากันสุดๆ สำหรับใครที่ชอบซีรีส์แนวสร้างความประทับใจขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเรื่องนี้เด็ดขาด


Goodbye to Goodbye

            “ซอยองฮี” (Seo Young-Hee) ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวในห้องที่มืดมิดหลังแยกทางกับสามีเพราะจับได้ว่าสามีแอบไปมีชู้ ซอยองฮีไม่ยอมหย่าเพราะต้องการเป็นฝ่ายที่กุมอำนาจโดยเป็นผู้มีสิทธิ์ในรายได้ทั้งหมดของสามี แต่สภาพของเธอตอนนี้ไม่ต่างไปจากคนที่ถูกพันธนาการอยู่ในกรงไร้แสงสว่าง
            “จองฮโย” (Jung-Hyo) สาวนักศึกษามหาลัยที่พบว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์อ่อนๆ ทว่าแฟนหนุ่มของเธอต้องการให้เธอไปทำแท้ง จองฮโยที่กำลังสับสนและหาทางออกไม่ได้จึงตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าแล้วย้ายไปอยู่กับซอยองฮีซึ่งเป็นแม่ของแฟนของเธอ



            ผู้หญิงต่างวัยสองคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่กลับต้องอาศัยอยู่ด้วยกัน ความเห็นอกเห็นใจที่ต่างฝ่ายต่างมีให้กันทำให้เกิดความผูกพันที่น่าอัศจรรย์ขึ้น ซอยองฮีที่เคยใช้ชีวิตอยู่ในเงามืดก็ได้ออกมาเผชิญโลกภายนอกอีกครั้ง ส่วนจองฮโยก็ได้พบกับคนที่เธอมาสามารถพึ่งพาและเปิดใจได้
            นอกจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างผู้หญิงต่างวัยทั้งสองคนแล้ว ในซีรีส์เรื่องนี้ยังมีมุมของความสนุกจากฝ่ายคุณพ่อทั้งสองคนที่ต้องช่วยกันแก้ไขสถานการณ์ มุมของความดราม่าในครอบครัวและมุมของชายหนุ่มที่อยู่ๆต้องมีสถานะเป็นคุณพ่อ สรุปว่าซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้จัดได้ว่าครบเครื่องจริงๆ