Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร เปิดตำนานบทใหม่บนโลกแห่งยุทธจักร

            ฉีกทิ้งเรื่องราวเดิมๆที่คุ้นเคยด้วยรายละเอียดที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครกับซีรีส์จีนยอดนิยมที่ไม่ว่าจะมีการสร้างกี่ครั้งก็ล้วนได้รับความนิยมเสมอกับการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นใน Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร ซีรีส์จีนสร้างจากนวนิยายอมตะผลงานชิ้นโบว์แดงของกิมย้งผู้เปิดโลกยุทธจักรจนสั่นสะเทือน


Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร

            กระบี่เย้ยยุทธจักรเป็นเรื่องราวการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นที่ถูกถ่ายทอดผ่านตัวละครหลากหลายบุคลิกทั้งเหล่าผู้กล้าและวิญญูชนจอมปลอม ส่วนกระบี่เย้ยยุทธจักรในเวอรชั่น 2013 นี้จะมีความแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นก่อนๆทั้งชื่อเรียกขานและรายละเอียดซึ่งอาจจะมีฉากจบที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นอื่นๆ

เนื้อเรื่อง
            ยุทธภพมีการขีดเส้นแบ่งแยกขั้วอำนาจที่มีอิทธิพลออกเป็นฝ่ายเทพ (ธรรมะ) และฝ่ายอธรรมโดยหามีกฎเกณฑ์ใดวัดคุณค่าไม่ การแก่งแย่งชิงความยิ่งใหญ่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ต่างฝ่ายต่างก็ต้องการอำนาจจึงใช้สารพัดวิธีจนยากที่จะแยกออกได้ว่าความจริงแล้วใครสมควรถูกเรียกว่าธรรมะหรืออธรรม



            เหล่งหูชงจากสำนักฝ่ายธรรมะได้เข้าไปพัวพันกับความวุ่นวายในยุทธภพ เขาพบความจริงที่ว่ายุทธภพนี้หาได้มีฝ่ายธรรมะที่ขาวสะอาดหรือฝ่ายอธรรมดำมืดสนิทไม่ คำว่าธรรมะและอธรรมเป็นเพียงเปลือกนอกเท่านั้น สุดท้ายเขาจึงต้องเลือกเส้นทางเดินของตัวเองเพื่อให้ได้เย้ยยุทธจักรโดยไม่ต้องสนกฎเกณฑ์ใดๆ


เหล่งหูชง (Linghu Chong) @ Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร

เหล่งหูชง (Linghu Chong)
            ศิษย์เอกสำนักหัวซานผู้ไม่ยึดติดกับคำว่าธรรมะหรืออธรรม เหล่งหูชง (เหล้งฮู้ชง) เป็นชายหนุ่มเจ้าสำราญแต่รักความยุติธรรมและมักยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ เหล่งหูชงได้เรียนวิชาเก้ากระบี่ต๊กโกวจนกลายเป็นยอดฝีมือและถูกขับออกจากสำนักด้วยการถูกใส่ร้าย


ตงฟางปุ๊ป้าย (Dongfang Bubai) @ Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร

ตงฟางปุ๊ป้าย (Dongfang Bubai)
            ประมุขพรรคสุริยันจันทราผู้สำเร็จวิชาในคัมภีร์ทานตะวันจนกลายเป็นยอดฝีมืออันดับหนึ่งในยุทธภพ ตงฟางปุ๊กป้ายมีรูปโฉมของหญิงงามที่บุรุษต่างหลงใหลแต่ในใจเต็มไปด้วยความโหดเหี้ยมและทะเยอทะยาน แต่แล้วตงฟางปุ๊กป้ายผู้ไร้ซึ่งหัวใจก็ได้เรียนรู้ถึงสิ่งที่เรียกว่าความรัก


เหยิ่นอิ๋งอิ๋ง (Ren Yingying) @ Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร

เหยิ่นอิ๋งอิ๋ง (Ren Yingying)
            ธิดาเทพแห่งพรรคสุริยันจันทราที่ได้รับความเคารพเทียบเท่าตงฟางปุ๊ป้าย เหยิ่นอิ๋งอิ๋งเป็นลูกสาวของเหยิ่นหว่อสิง นางเฝ้ารอวันที่จะได้แก้แค้นให้พ่อ เหยิ่นอิ๋งอิ๋งมีความรอบรู้แตกฉานในเรื่องดนตรีและมีวรยุทธ์สูงแต่กลับมีความรักที่ใสบริสุทธิ์ราวกับเด็กไร้เดียงสา


เหยิ่นหว่อสิง (Ren Woxing) @ Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร

เหยิ่นหว่อสิง (Ren Woxing)
            อดีตประมุขพรรคสุริยันจันทราที่ถูกตงฟางปุ๊ป้ายลอบทำร้ายและนำตัวไปจองจำเอาไว้ในคุกใต้ทะเลสาบเป็นเวลานาน 12 ปี เหยิ่นหว่อสิงเป็นพ่อของอิ๋งอิ๋ง เขาเป็นผู้ใช้ฝ่ามือดูดดาว เมื่อหนีออกมาได้เหยิ่นหว่อสิงตั้งเป้าที่จะแก้แค้นและชิงตำแหน่งประมุขพรรคสุริยันจันทรากลับคืนมา


เยี่ยปู้ฉิน (Yue Buqun) @ Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร

เยี่ยปู้ฉิน (Yue Buqun)
            เจ้าสำนักหัวซานผู้ได้รับความชื่นชมจากเหล่าจอมยุทธทั่วหล้าในด้านคุณธรรมสมฉายาจอมยุทธกระบี่ เยี่ยปู้ฉิน (งักปุ๊กคุ้ง) รอวันที่จะได้ขึ้นเป็นผู้นำแห่งพรรค 5 ขุนเขากระบี่เพื่อปราบปราบฝ่ายอธรรมให้สิ้นซาก เขาต้องการทำให้หัวซานยิ่งใหญ่โดยมีด้านมืดที่ซ่อนเอาไว้


เถียนป๋อกวง (Tian Boguang) @ Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร

เถียนป๋อกวง (Tian Boguang)
            โจรปล้นสวาทชื่อกระฉ่อนที่รู้จักกันในสมญาโดดเดี่ยวหมื่นลี้ เถียนป๋อกวงออกล่าสวาทไปทั่วจนมาหลงเสน่ห์อี้หลินและพยายามครอบครองนางให้ได้แต่ถูกเหล่งหูชงขัดขวางเสียทุกครั้ง เขายอมรับนับถือในคุรธรรมสมชายชาตรีของเหล่งหูชงจึงคบหากันเป็นสหาย


เยี่ยหลิงซาน (Yue Lingshan) @ Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร

เยี่ยหลิงซาน (Yue Lingshan)
            ลูกสาวคนเดียวของเยี่ยปู้ฉิน เยี่ยหลิงซานเป็นลูกศิษย์คนเล็กของสำนักหัวซาน นางเติบโตขึ้นมาพร้อมกับเหล่งหูชงและมีความสนิทรักใคร่กันดี แต่แล้วเมื่อเยี่ยหลิงซานได้กลายเป็นศิษย์พี่หลังจากหลินผิงจือเข้ามาความรักของนางที่มีต่อเหล่งหูชงก็เริ่มเปลี่ยนไป


หนิงจ้งเจ๋อ (Ning Zhongze) @ Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร

หนิงจ้งเจ๋อ (Ning Zhongze)
            ฮูหยินของเยี่ยปู้ฉินและเป็นมารดาของเยี่ยหลิงซาน เยี่ยฮูหยินเป็นจอมยุทธ์หญิงที่มีชื่อเสียงในยุทธ์ภพผู้มีจิตใจประดุจแม่พระ นางเลี้ยงดูเหล่งหูชงมาตั้งแต่เด็กและรักไม่ต่างไปจากลูกในไส้ เยี่ยฮูหยินเชื่อมั่นในคุณธรรมของสามีแต่สุดท้ายนางจะกลายเป็นคนที่น่าสงสารที่สุด


หลินผิงจือ (Lin Pingzhi) @ Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร

หลินผิงจือ (Lin Pingzhi)
            ทายาทคนเดียวของตระกูลหลินซึ่งเป็นสำนักคุ้มภัยชื่อดัง หลินผิงจือพลั้งมือฆ่าคนตายทำให้ต้องบ้านแตกสาแหรกขาด เขาต้องการที่จะล้างแค้นแต่ด้วยฝีมือต่ำต้อยจึงไม่มีโอกาส หลินผิงจือเข้าเป็นศิษย์สำนักหัวซานและตามหาคัมภีร์กระบี่ปราบมารเพื่อแก้แค้น


อี้หลิน (Yilin) @ Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร

อี้หลิน (Yilin)
            แม่ชีน้อยแห่งสำนักเหิงซานที่กลายเป็นเป้าหมายของเถียนป๋อกวงแต่ถูกเหล่งหูชงช่วยเอาไว้ อี้หลินผู้มีจิตใจบริสุทธิ์เป็นน้องสาวของตงฟางปุ๊ป้ายที่ต้องพรากจากกันตั้งแต่นางยังเด็ก อี้หลินได้รับความช่วยเหลือจากเหล่งหูชงอยู่หลายครั้งทำให้เกิดความรู้สึกหลงรักเขามาก


จั่วเหล่งซาน (Zuo Lengshan) @ Swordsman 2013 กระบี่เย้ยยุทธจักร

จั่วเหล่งซาน (Zuo Lengshan)
            เจ้าสำนักซงซานที่ต้องการขึ้นเป็นผู้นำแห่งห้าขุนเขากระบี่ จั่วเหล่งซานมีความรู้ความสามารถทั้งบุ๋นและบู๊แต่มีความทะเยอทะยานสูงจนน่ากลัว เขาเป็นจอมเจ้าเล่ห์และมองทะลุจิตใจของเยี่ยปู้ฉินออก เมื่อเทียบฝีมือกับบรรดาเจ้าสำนักทั้งห้าคนนั้นต้องถือว่าเขาอยู่เหนือกว่าทุกคน