Xuan-Yuan Sword ฤทธิ์กระบี่เซียนหยวน

ซีรีส์จีน Xuan-Yuan Sword: Rift of the Sky ฤทธิ์กระบี่เซียนหยวน (Scar of Sky: 軒轅劍之天之痕) ซีรีส์แฟนตาซีดัดแปลงจากเกมอาร์พีจีชื่อดังแนวอิทธิฤทธิ์เวทมนต์ผสมผสานเข้ากับความเชื่อโบราณของจีน


Xuan-Yuan Sword: Rift of the Sky ฤทธิ์กระบี่เซียนหยวน (Scar of Sky: 軒轅劍之天之痕)

เนื้อเรื่อง
ในอดีตเมื่อดาวมารโคจรเข้ามาใกล้โลกทำให้เกิดหายนะครั้งใหญ่ "หนี่วา" ผู้สร้างโลกจึงใช้เลือดจากหัวใจสร้างศิลาขึ้นมาเพื่ออุดรอยแผลบนท้องฟ้า ศิลาที่เหลือทั้งห้าจึงกระจัดกระจายไปทั่วและแปรสภาพกลายเป็นของวิเศษห้าอย่าง ได้แก่ กระจกเงาหมื่นบุปผา ศิลาเบิกฟ้า จอกพักปักษา ผนึกอ่านจันทราและพิณสายรุ้ง

สมบัติวิเศษได้กระจัดกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆบนโลก ผู้ที่สามารถรวบรวมของวิเศษทั้งห้าชิ้นได้ก่อนที่ดาวมารจะมาถึงโลกมนุษย์จะเป็นผู้ที่เข้ามาอยู่เหนือทุกสรรพสิ่งและจะกลายเป็นจักรพรรดิผู้ปกครองโลกคนใหม่ สมบัติวิเศษทั้งห้าจึงกลายเป็นสิ่งที่ผู้ต้องการอำนาจและกำลังต้องการแสวงหามาครอบครอง

บัดนี้เหล่าทายาทของราชวงศ์ที่ล่มสลายไปแล้วได้เริ่มออกเดินทางตามหาสมบัติวิเศษนี้เพื่อเป้าหมายในการกอบกู้ราชวงศ์ของตัวเองขึ้นมาใหม่ พวกเขาได้พบและกลายมาเป็นสหายร่วมทางท่ามกลางการต่อสู้กับเหล่าปีศาจ เรื่องราวของมิตรภาพ ความรักและความแค้นจึงได้เริ่มขึ้นโดยไม่รู้ว่าจุดจบของเรื่องจะสิ้นสุดลงที่ใดกันแน่


อี้เหวินถัว (Yuwen Tuo) / เจี้ยนซือ (Jian Chi) @ ฤทธิ์กระบี่เซียนหยวน (Xuan-Yuan Sword: Rift of the Sky / Scar of Sky)

อี้เหวินถัว (Yuwen Tuo) / เจี้ยนซือ (Jian Chi)
• แม่ทัพแคว้นสุยผู้ครอบครองกระบี่เซียนหยวน อี้เหวินถัวเป็นองค์ชายแคว้นอี้เหวินผู้สืบสายเลือดราชวงศ์โจว อี้เหวินถัวเป็นลูกศิษย์ของเทวะอัคคีซึ่งเป็นศัตรูและยอมทำตามคำสั่งเพื่อหาทางช่วยเหลือมารดา เขาชำระกายในบ่อน้ำพุโลหิตและเปลี่ยนตัวเองเป็นเจี้ยนซือนักปราบปีศาจเพื่อครอบครองอาวุธวิเศษ


เฉินจิ้งโฉว (Chen Jingchou) @ ฤทธิ์กระบี่เซียนหยวน (Xuan-Yuan Sword: Rift of the Sky / Scar of Sky)

เฉินจิ้งโฉว (Chen Jingchou)
• องค์ชายแห่งราชวงศ์เฉินที่ล่มสลายไปแล้ว เฉินจิ้งโจวเกิดมาพร้อมกับชะตากรรมในการล้างแค้นแต่วรยุทธ์ของเขากลับไม่ก้าวหน้ามากนัก แม้เฉินจิ้งโจวจะทะเล้นขี้เล่นแต่ก็จริงใจและชอบช่วยเหลือผู้อื่น เขาต้องรับภาระหนักอึ้งในการโค่นล้มราชวงศ์สุยกอบกู้ราชวงศ์ฉินเขาจึงต้องออกตามหาอาวุธวิเศษ


ถ่าป๋าอี้เอ่อร์

ถ่าป๋าอี้เอ่อร์ (Tuoba Yuer)
• องค์หญิงรองแห่งเผ่าถ่าป๋าซึ่งเป็นเผ่าศักดิ์สิทธิ์กึ่งเทพกึ่งมนุษย์แต่ต้องล่มสลายลงด้วยน้ำมือของราชวงศ์สุย ถ่าป๋าอี้เอ๋อร์มีวรยุทธ์ที่เก่งกาจและยังเฉลียวฉลาดมากด้วยไหวพริบปฏิภาณ นางออกเดินทางตามหาอาวุธวิเศษเพื่อนำไปรักษาพี่สาวและชาวเผ่าถ่าเป๋าที่ป่วยด้วยอาการประหลาด


ตู้กูหนิงเคอ (Dugu Ningke) @ ฤทธิ์กระบี่เซียนหยวน (Xuan-Yuan Sword: Rift of the Sky / Scar of Sky)

ตู้กูหนิงเคอ (Dugu Ningke)
• องค์หญิงแคว้นสุยผู้มีอีกสถานะที่ปิดซ่อนเอาไว้ ตู้กูหนิงเคอรู้จักกับอี้เหวินถัวมาตั้งแต่วัยเด็กและนางก็เป็นเพียงคนเดียวที่สามารถเปิดใจของเขาได้ ตู้กูหนิงเคอต้องการช่วยเหลืออี้เหวินถัวในทุกวิถีทาง นางครอบครองคัมภีร์ความลับแห่งโลกหล้าที่ชื่อ “ซูเซียง” ซึ่งสามารถให้คำตอบทุกอย่างได้


อี้เสี่ยวเสี้ย (Yu Xiaoxue) @ ฤทธิ์กระบี่เซียนหยวน (Xuan-Yuan Sword: Rift of the Sky / Scar of Sky)

อี้เสี่ยวเสี้ย (Yu Xiaoxue)
• ทายาทเพียงคนเดียวของหนี่วาผู้มีหัวใจอันสดใสบริสุทธิ์ อี้เสี่ยวเสี้ยมีหินอุดท้องฟ้าที่แปรสภาพกลายเป็นศิลาอ่านจันทราซ่อนอยู่ในหัวใจของนาง อี้เสี่ยวเสี้ยหลับใหลอยู่ในศาลเจ้าแม่หนี่วามาเป็นเวลานานกว่าพันปีโดยไม่แก่ไม่ตายโดยไม่มีใครเคยพบนาง แต่บัดนี้จิตวิญญาณของนางได้ตื่นขึ้นแล้ว