A Girl Who Can Sees Smells สืบรักจากกลิ่น (ปริศนากรุ่นกลิ่นรัก)

ซีรีส์เกาหลี A Girl Who Can Sees Smells สืบรักจากกลิ่น (Sensory Couple: ปริศนากรุ่นกลิ่นรัก: สืบกลิ่นซ่อนรัก: 냄새를 보는 소녀) เรื่องราวของหญิงสาวผู้มีความสามารถเหนือมนุษย์ในการมองเห็นร่องรอยของกลิ่นและใช้มันเพื่อช่วยเหลือนายตำรวจหนุ่มในการไขคดีที่มีความซับซ้อน


A Girl Who Can Sees Smells สืบรักจากกลิ่น

เนื้อเรื่อง
ฆาตกรต่อเนื่องลงมือสังหารเหยื่ออย่างโหดเหี้ยมและเลือดเย็น ในการลงมือแต่ละครั้งเขาจะทิ้งเบาะแสเอาไว้โดยการสร้างสัญลักษณ์ "บาร์โค้ด" ที่มีความหมายเอาไว้บนข้อมือของเหยื่อสมกับเป็นฆาตกรโรคจิตซึ่งการลงมืออย่างรอบคอบทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถตามจับเขาได้

หญิงสาวผู้เป็นพยานเพียงคนเดียวในเหตุการณ์ฆาตกรรมฟื้นจากอาการโคม่าแต่ต้องสูญเสียความทรงจำไป เธอมีความสามารถในการมองเห็นกลิ่นและใช้มันในการช่วยเหลือตำรวจหนุ่มที่ต้องการสร้างผลงานเพื่อเป้าหมาย ทั้งสองคนต้องมาจับคู่กันโดยมีผลประโยชน์ของแต่ละฝ่ายเป็นสิ่งแลกเปลี่ยน แต่แล้ว...


ชเวมูกั๊ก (Choi Moo-Gak) @ A Girl Who Can Sees Smells สืบรักจากกลิ่น

ชเวมูกั๊ก (Choi Moo-Gak)
• พี่ชายที่สูญเสียน้องสาวจากเหตุการณ์ฆาตกรรมในโรงพยาบาลและยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ชเวมูกั๊กเข้ามาเป็นตำรวจเพื่อสืบหาฆาตกรที่ฆ่าน้องสาว เขามีอาการไร้ความรู้สึกจึงไม่รู้ทั้งความเจ็บปวดหรือรสชาติ มูกั๊กสามารถประติดประต่อเรื่องราวได้อย่างแม่นยำและมีพรสวรรค์ในการเล่นตลก


โอโชริม (Oh Cho-Rim) @ A Girl Who Can Sees Smells สืบรักจากกลิ่น

โอโชริม (Oh Cho-Rim)
• หญิงสาวผู้มีความฝันในการเป็นนักแสดงตลกและมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นกลิ่น โอโชริมมีชื่อเดิมคือ "ชเวอึนซอล" (Choi Eun-Seol) เธอเป็นลูกสาวของเหยื่อในคดีฆาตกรรมต่อเนื่องและต้องสูญเสียความทรงจำทุกอย่างไป เธอเข้าโปรแกรมพิทักษ์พยานโดยเปลี่ยนชื่อเป็นโอโชริม


ยอมมี (Yeom Mi) @ A Girl Who Can Sees Smells สืบรักจากกลิ่น

ยอมมี (Yeom Mi)
• เจ้าหน้าที่สืบสวนแห่งหน่วยสืบราชการลับผู้ได้ชื่อว่าเป็นหญิงแกร่ง ยอมมีเสียพ่อที่เป็นตำรวจตั้งแต่เด็กขณะปฏิบัติภารกิจ ยอมมีรับหน้าที่หัวหน้าสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องและเลือกให้มูกั๊กเข้ามาอยู่ในทีม เธอต้องการตามหาชเวอึนซอลซึ่งเป็นพยานคนเดียวที่รอดชีวิตมาได้


ควอนแจฮี (Kwon Jae-Hee) @ A Girl Who Can Sees Smells สืบรักจากกลิ่น

ควอนแจฮี (Kwon Jae-Hee)
• เชฟหนุ่มชื่อดังผู้เป็นขวัญใจแม่บ้านรวมทั้งสาวๆที่ชื่นชอบในความหล่อเหลาแต่เขามีปัญหาในเรื่องการจดจำใบหน้าคน ควอนแจฮีสูญเสียแฟนสาวซึ่งเป็นนางแบบไปจากเหตุการณ์ฆาตกรรมต่อเนื่อง เขารู้จักกับโชริมและรู้สึกถูกชะตาจึงรับเธอเข้ามาทำงานที่ร้านอาหาร


ชอนแบ็คกยอง (Chun Baek-Gyeong) @ A Girl Who Can Sees Smells สืบรักจากกลิ่น

ชอนแบ็คกยอง (Chun Baek-Gyeong)
• คุณหมอประจำคลินิกที่ต้องสูญเสียภรรยาสุดที่รักไปด้วยโรคหัวใจ ชอนแบ็คกยองได้มาพบโชริมโดยบังเอิญจึงรู้สึกสงสัย เขาค้นหาตัวตนที่แท้จริงของโชริมจนได้พบว่าความจริงแล้วเธอก็คือชเวอึนซอล โดยแบ็คกยองก็อยู่ที่โรงพยาบาลในวันที่น้องสาวของมูกั๊กถูกฆาตกรรม

ลิขสิทธิ์สืบรักจากกลิ่น
• Netflix: https://www.netflix.com
• VIU Thailand: https://www.viu.com