Kano Maiko คาโนะ ไมโกะ มือเซ็ตหน้าใสดินแดนซามูไรส่งเข้าประกวด

            เห็นหน้าเธอแล้วใจแทบจะละลายออกมาสำหรับแม่สาว คาโนะ ไมโกะ (Kano Maiko) นักวอลเลย์บอลสาวผู้มีพรสวรรค์สูงมากอีกคนหนึ่งของวงการวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่นที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งทั้งตัวเซ็ตลูกให้เพื่อนและยังเป็นตัวตบทำคะแนนได้ด้วย


คาโนะ ไมโกะ (Kano Maiko)

            ไมโกะนั้นนอกจากจะมีฝีมือการเล่นวอลเลย์บอลในระดับสูงแล้วสิ่งสำคัญที่ทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจของใครหลายคนก็คือเรื่องของรูปร่างหน้าตานั่นเอง แม้ว่าเธอจะไม่ใช่สาวสวยประเภทหวานหยดย้อยแต่เชื่อว่าถ้าได้จ้องมองแล้วก็จะหลงไหลในเสน่ห์ของเธอ


ไมโกะ คาโนะ (Maiko Kano)

            ย้อนดูประวัติเกี่ยวกับตัวเธอกันนิดหน่อย “คาโนะ ไมโกะ” หรือเรียกตามแบบไทยคือ “ไมโกะ คาโนะ” เกิดเมื่อวันที่ 15 กรกฏาคม 1988 ในกรุงโตเกียว ความสูงอยู่ที่ 185 เซนติเมตร เมื่อรวมเข้ากับผิวที่ขาวเนียนและใบหน้าที่ชวนหลงไหลจึงทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ขึ้นมา


ไมโกะกับเอบาตะในโอลิมปิก 2012

            ประสบการณ์ในฐานักนักกีฬาของไมโกะนั้นต้องยอมรับว่าสูงเมื่อเทียบกับช่วงอายุของเธอ ไมโกะเคยผ่านการเล่นวอลเลย์บอลอาชีพทั้งในอิตาลีและตุรกีซึ่งเป็นลีกที่แข็งแกร่งเป็นอันดับต้นๆของยุโรป ก่อนที่จะถูกดึงตัวกลับมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีม Hisamitsu Springs อีกครั้งในการคว้าถ้วยรางวัลมาครอง
            ในการเล่นให้กับทีมชาติญี่ปุ่นนั้นแม้ว่าไมโกะจะยังไม่สามารถช่วยให้ทีมคว้าแชมป์รายการใดๆมาครองได้ บวกกับอาการบบาดเจ็บที่ทำให้เธอหลุดจากการเล่นให้ทีมชาติอยู่บ่อยๆ แต่การคว้าเหรียญทองแดงในโอลิมปิกเมื่อปี 2012 ได้นั้นก็ต้องถือว่าประสบความสำเร็จมากแล้ว


ไมโกะในทีม Hisamitsu Springs

            เส้นทางในฐานะนักกีฬาอาชีพของไมโกะนั้นแม้จะไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็พูดไม่ได้ว่าง่าย ไมโกะยังคงต้องพัฒนาฝีมือการเล่นของตัวเองเพื่อการก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็ตเตอร์ตัวหลักให้ได้ทั้งในนามทีมชาติและสโมสร โดยเฉพาะในทีม Hisamitsu Springs เองที่มีตัวเซ็ตฝีมือฉกาจอย่างชิซึรุ โกโตเป็นกระดูกชิ้นโตสำหรับเธอ