ถุงใต้ตา เทรนด์สดใสสไตล์สาวเกาหลี

            ถุงใต้ตาถือเป็นปัญหาที่สร้างความกังวลให้กับหลายคนโดยเฉพาะสาวๆชนิดที่ต้องหาทางแก้ไขแม้จะต้องเสียเงินจำนวนมากก็ยินดีเพื่อนำมันออกไปจากใบหน้า เจ้าถุงใต้ตานี้มันมีที่มาจากหลายสาเหตุทั้งจากการเพ่งหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน สภาพแวดล้อม อาหาร ความเครียดและกรรมพันธุ์


เอ-กโย ซัล - เทรนด์ถุงใต้ตา

            ในขณะที่หลายคนจะพยายามเอามันออกไปด้วยวิธีการต่างๆนานา แต่ชาวเกาหลีโดยเฉพาะสาวๆกลับสวนกระแสด้วยการสร้างเทรนด์ที่เรียกว่า “เอ-กโย ซัล” (Aegyo Sal) หรือก็คือการสร้างถุงใต้ตาขึ้นมาซึ่งเชื่อกันว่าจะทำให้ดูน่ารักและดูมีเสน่ห์เพิ่มขึ้น


โทโมมิ อิตาโนะ

            ย้อนกลับไปถึงที่มาของแฟชั่นถุงใต้ตานี้ต้องยกให้กับโทโมมิ อิตาโนะ (Tomomi Itano) อดีตนักร้องแห่งวง AKB48 ที่เธอปรากฏโฉมด้วยการมีถุงใต้ตาซึ่งช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้เธอดูโดดเด่นขึ้นมาจนสาวกของเธอพากันเสริมถุงใต้ตาเหมือนเธอโดยการเมคอัพเพิ่มความบวม
            เทรนด์ถุงใต้ตาแพร่หลายจากญี่ปุ่นเข้าสู่เกาหลี นอกจากเราจะได้เห็นสาวเกาหลีเสริมถุงใต้ตาแล้วบรรดานักแสดงเกาหลีเองก็ไม่พลาดที่จะตามกระแสนี้ โดยเฉพาะในระยะหลังมานี้นางเอกเกาหลีหลายคนจะต้องมีถุงใต้ตาบวมตุ่ยเหมือนเพิ่งร้องไห้มาซึ่งหากว่ากันตามตรงมันก็ทำให้พวกเธอดูน่าสนใจขึ้นมาจริงๆ เทรนด์ถุงใต้ตา