The Glory of Tang Dynasty ศึกชิงบัลลังก์ราชวงศ์ถัง

ซีรีส์จีน The Glory of Tang Dynasty ศึกชิงบัลลังก์ราชวงศ์ถัง (大唐荣耀) ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ดัดแปลงจากนวนิยาย The Concubine of Tang: Legend of Pearl (大唐后妃传之珍珠传奇) เรื่องราวการก้าวขึ้นสู่บัลลังก์ของจักรพรรดิถังไต้จงและสนมเสิ่นแห่งราชวงศ์ถัง


The Glory of Tang Dynasty ศึกชิงบัลลังก์ราชวงศ์ถัง (大唐荣耀)

เนื้อเรื่อง
ในสมัยจักรพรรดิถังเสวียนจง "หยางกั๋วจง" อัครเสนาบดีวางอำนาจบาตรใหญ่ใส่ร้ายขุนนางภักดี "อ๋องกว่างผิง" (เหรินเจียหลุน) จึงต้องการลงโทษหยางกั๋วจงลงจากอำนาจ

อ๋องกว่างผิงได้เบาะแสว่า "เสิ่นอี้จื๋อ" มีหลักฐานที่จะสามารถเอาผิดหยางกั๋วจงได้จึงให้รัชทายาทออกคำสั่งเรียกตัวบุตรสาวของเสิ่นอี้จื๋อเข้าคัดเลือกนางในตำหนักบูรพา

"เสิ่นเจินจู" (จิ่งเถียน) บุตรสาวเสิ่นอี้จื๋อมีชายในดวงใจอยู่แล้วนางไม่เต็มใจที่จะเข้าไปใช้ชีวิตในวังหลวง ในการทดสอบความสามารถเสิ่นจินจูแกล้งทำผลงานได้ไม่ดีเพื่อไม่ให้ถูกคัดเลือก

แต่นางถูกอ๋องกว่างผิงกำหนดตัวเอาไว้แล้ว ความพยายามของนางจึงไม่เป็นผลใดๆ

อีกด้านหนึ่งลือกันว่า "ปราชญ์หยั่งรู้" สามารถรับรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง เสิ่นจินจูจึงปลอมตัวเป็นชายออกเดินทางตามหาปราชญ์หยั่งรู้เพื่อสอบถามเบาะแสของชายในดวงใจ

เสิ่นเจินจูได้พบอ๋องกว่างผิงที่ต้องการตามหาปราชญ์หยั่งรู้เช่นกัน ทั้งสองกลายเป็นสหายกันโดยอ๋องกว่างผิงไม่รู้ว่าเสิ่นจินจูก็คือบุตรสาวของเสิ่นอี้จื๋อที่เขาต้องการตัว

ในระหว่างที่เสิ่นจินจูแอบเดินทางตามหาชายในดวงใจ กลุ่มคนร้ายลอบเข้าไปสังหารคนทั้งตระกูลเสิ่น เมื่อรู้ข่าวนางจึงกลับมาที่จวนและพบกับความจริงที่แสนเจ็บปวด

เสิ่นจินจูไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร ทางเดียวที่จะรู้ความจริงได้ก็คือการเข้าสู่วังหลวง นางจึงตัดสินใจเข้าไปเป็นชายาอ๋องกว่างผิงเพื่อสืบหาเบาะแสคนร้าย...


The Glory of Tang Dynasty ศึกชิงบัลลังก์ราชวงศ์ถัง (大唐荣耀)

ลิขสิทธิ์ศึกชิงบัลลังก์ราชวงศ์ถัง
• WeTV: https://wetv.vip