Princess Silver คำสาปรัก ชายาผมขาว (ชายาไร้ใจ)

ซีรีส์จีน Princess Silver คำสาปรัก ชายาผมขาว (ชายาไร้ใจ: 白发王妃) ซีรีส์จีนโบราณสร้างจากนวนิยายเรื่อง The White-Haired Imperial Concubine ของนักเขียน ‘โม่เหยียนชาง’ (Mo Yanshang) เรื่องราวขององค์หญิงผู้สูญเสียความทรงจำที่ค้นพบความลับของตัวเองและเหตุการณ์ที่ทำให้ผมของนางต้องเปลี่ยนเป็นสีขาว


Princess Silver คำสาปรัก ชายาผมขาว (ชายาไร้ใจ: 白发王妃)

เนื้อเรื่อง
‘องค์หญิงหรงเล่อ’ องค์หญิงแห่งแคว้นฉี นางเดินทางไปอภิเษกเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีกับ ‘องค์ชายหลี’ แห่งแคว้นเป่ยหลิน ทว่าเมื่อไปถึงแคว้นเป่ยหลินนางกลับถูกปฏิเสธอย่างไม่ใยดี หรงเล่อจึงยื่นข้อเสนอว่าหากภายในครึ่งปีนางไม่สามารถทำให้องค์ชายหลี่ยอมอภิเษกด้วยนางก็พร้อมจะเข้าพิธีกับคนอื่น

หรงเล่อปลอมตัวเป็นเจ้าของโรงน้ำชาโดยใช้ชื่อว่า ‘ม่านเหยา’ เพื่อทำภารกิจลับในการตามหาตำราตระกูลฉินที่เชื่อว่าจะสามารถช่วยให้แคว้นฉีกลับมายิ่งใหญ่ หรงเล่อได้พบกับองค์ชายหลี่ที่มายังโรงน้ำชา องค์ชายหลี่ตกหลุมรักม่านเหยาโดยไม่รู้ว่าตัวจริงของนางคือองค์หญิงหรงเล่อที่เขาปฏิเสธไป

แม้ว่าหรงเล่อกับองค์ชายหลี่ต่างมีใจให้กันและกัน หรงเล่อยังคงปิดบังสถานะที่แท้จริงของนางเอาไว้ แต่กว่าองค์ชายหลีจะรู้ว่าตัวจริงของม่านเหยาว่านางคือองค์หญิงหรงเล่อก็สายเกินไปเสียแล้ว เมื่อหรงเล่อได้รับบัญชาฮ่องเต้แคว้นซีฉีให้เข้าพิธีอภิเษกกับ ‘ฟู๋โฉว’ แม่ทัพใหญ่แคว้นเป่ยหลินแทน...


หรงเล่อ (จางเสวี่ยอิ๋ง) @ Princess Silver คำสาปรัก ชายาผมขาว

หรงเล่อ (จางเสวี่ยอิ๋ง)
• หญิงสาวที่สูญเสียความทรงจำทั้งหมดไปโดยรู้เพียงว่าตัวเองเป็นองค์หญิงแคว้นฉีที่ต้องปกป้องแคว้น หรงเล่อได้รับมอบหมายภารกิจในการตามหาตำราที่ซ่อนอยู่ในจวนสกุลฉิน นางปลอมตัวเป็นเจ้าของโรงน้ำชาเพื่อสืบหาข้อมูล แต่ระหว่างภารกิจนางเกิดมีความรักกับองค์ชายอู๋โยว


จงเจิ้งอู๋โยว (หลี่จื้อถิง) @ Princess Silver คำสาปรัก ชายาผมขาว

จงเจิ้งอู๋โยว (หลี่จื้อถิง)
• ‘องค์ชายหลี่’ โอรสลำดับที่เจ็ดของฮ่องเต้แคว้นเป่ยหลิน อู๋โยวไม่ยุ่งเกี่ยวกับสุรานารีและเกลียดการแต่งงานเชื่อมสัมพันธไมตรี เขาไม่เชื่อในความรักเพราะได้เห็นจุดจบที่น่าเศร้าของมารดา อู๋โยวหลงรักม่านเหยาและทำทุกอย่างเพื่อปกป้องนาง เขาเป็นหอกข้างแคร่ของรัชทายาทแคว้นเป่ยหลิน


ฟู่โฉว (จิงเชา) @ Princess Silver คำสาปรัก ชายาผมขาว

ฟู่โฉว (จิงเชา)
• แม่ทัพใหญ่แคว้นเป่ยหลินผู้มีความแค้นที่รอวันสะสาง ฟู่โฉวเป็นเสาหลักอำนาจทางการทหารของแคว้น เขาหลงรักม่านเหยาและคอยปกป้องนางจากอันตราย ฟู่โฉวทำข้อตกลงกับฮ่องเต้หรงฉีในการแต่งงานกับม่านเหยา แต่ถึงแม้จะเป็นสามีของม่านเหยาทว่ากลับไม่สามารถเอาชนะใจนางได้


ฮ่องเต้หรงฉี (หลัวหยุนซี) @ Princess Silver คำสาปรัก ชายาผมขาว

ฮ่องเต้หรงฉี (หลัวหยุนซี)
• ฮ่องเต้แคว้นฉีผู้ต้องทนทุกข์จากพิษของไทเฮาทำให้มีเวลาเหลืออีกไม่นาน หรงฉีเป็นผู้ชายคนแรกที่หรงเล่อไว้ใจ เขารักหรงเล่อมาก สำหรับเขาชีวิตของหรงเล่อมีความสำคัญกว่าชีวิตตัวเอง เมื่อรู้ว่าหรงเล่อเริ่มมีใจให้อู๋โยวเขาจึงวางแผนให้หรงเล่อแต่งงานกับฟู่โฉวแทน


เหินเซียง (เฉินซินอวี่) @ Princess Silver คำสาปรัก ชายาผมขาว

เหินเซียง (เฉินซินอวี่)
• มือสังหารที่ทำงานรับใช้ฟู่โฉวอย่างลับๆ เหินเซียงเป็นคนสนิทที่เติบโตมาพร้อมกับฟู่โฉว นางหลงรักฟู่โฉวและทุ่มเททั้งชีวิตให้เขาทำภารกิจลุล่วง เหินเซียงปลอมตัวเป็นนางรำเพื่อเข้าใกล้รัชทายาทจนกลายเป็นชายาคนโปรดและคอยรายงานความเคลื่อนไหวของรัชทายาทให้ฟู่โฉวรู้



ลิขสิทธิ์คำสาปรักชายาผมขาว
• MONOMAX: https://www.monomax.me