Legend of Yun Xi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ

ซีรีส์จีน Legend of Yun Xi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ (芸汐传) ซีรีส์จีนดัดแปลงจากนิยาย ‘มเหสียอดอัจฉริยะแห่งพิษ’ (Poison Genius Consort: 天才小毒妃) ผลงานของ ‘เจี้ยโม่’ (Jie Mo) เรื่องราวของหญิงสาวที่แต่งงานเข้าไปเป็นสายลับในจวนอ๋อง


Legend of Yun Xi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ (芸汐传)

เนื้อเรื่อง
เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงที่แผ่นดินแบ่งออกเป็นสามแคว้น ฮ่องเต้แห่งแคว้นเทียนหนิงเกิดความหวาดระแวงในตัว ‘ฉินอ๋อง’ ผู้เป็นน้องว่าจะคิดก่อการกบฏขึ้น เขาและไทเฮาจึงวางแผนที่จะพระราชทานงานมงคลสมรสระหว่างฉินอ๋องกับบุตรสาวของหัวหน้าหมอหลวงผู้ร่ำลือว่ามีใบหน้าอัปลักษณ์

‘หานหยุนซี’ ยอมรับข้อเสนอของไทเฮาโดยแต่งงานเข้าไปเป็นชายาของ ‘หลงเฟยเย่’ แลกกับการที่นางจะได้พบกับมารดาที่หายตัวไปเมื่อหลายปีก่อน แม้หานหยุนซีจะไม่ได้รับการต้อนรับที่ดีและถูกระแวงว่าเป็นสายลับวังหลวงเข้ามาสืบความเคลื่อนไหวภายในจวน แต่นางก็อดทนเพื่อให้ภารกิจลุล่วง

แต่เหตุการณ์ลอบสังหารขุนนางและบุคคลสำคัญในราชสำนักเพื่อโยนความผิดให้หลงเฟยเย่ทำให้หานหยุนซีต้องใช้ความสามารถช่วยหลงเฟยเย่สืบหาตัวผู้บงการ จิตใจที่อบอุ่นของหานหยุนซีทำให้ความรู้สึกของนางกับหลงเฟยเย่พัฒนาขึ้นจนสุดท้ายแล้วนางจะต้องเลือกระหว่าง ‘ภารกิจ’ หรือ ‘ความรัก’ ...


หานหยุนซี (จวีจิ้งอี) @ Legend of Yun Xi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ (芸汐传)

หานหยุนซี (จวีจิ้งอี)
• บุตรสาวคนโตของหัวหน้าหมอหลวงที่มีพรสวรรค์ในการใช้พิษเหมือนผู้เป็นมารดา หานหยุนซีได้รับพิษจนปรากฏร่องรอยบนใบหน้า นางได้รับกำไลวิเศษซึ่งเป็นเบาะแสสำคัญในการตามหามารดาคิดว่ายังมีชีวิตอยู่


หลงเฟยเย่ (จางเจ๋อฮั่น) @ Legend of Yun Xi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ (芸汐传)

หลงเฟยเย่ (จางเจ๋อฮั่น)
• ฉินอ๋องแห่งแคว้นเทียนหนิงผู้กุมอำนาจทางการทหารของแคว้นเอาไว้จนเป็นที่หวาดระแวงของฮ่องเต้ หลงเฟยเย่รู้ว่าหานหยุนซีแต่งงานเข้ามาด้วยจุดประสงค์บางอย่างแต่เขายังคงปกป้องและหวังว่านางจะไม่ทรยศเขา


กู้ชีเส่า (หมี่เร่อ) @ Legend of Yun Xi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ (芸汐传)

กู้ชีเส่า (หมี่เร่อ)
• เจ้าหุบเขาภูติโอสถผู้เชี่ยวชาญการใช้พิษ กู้ชีเส่าหลงรักหานหยุนซีที่มีจิตใจอบอุ่น เขาเป็นองค์ชายแต่ภูมิหลังที่ต่ำต้อยทำให้ถูกทอดทิ้ง กู้ชีเส่าเป็นผู้ช่วยของรัชทายาทเล่นงานหลงเฟยเย่และรอโอกาสล้มแคว้นเทียนหนิง




ลิขสิทธิ์หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ
• MONOMAX: https://www.monomax.me