Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ข้ามมิติลิขิตสวรรค์ ย้อนอดีตหารักฉบับเกาหลี

รอคอยกันมานานก็ได้ฤกษ์ออกอากาศให้ชมเสียทีสำหรับซีรีส์อิงค์ประวัติศาสตร์ "Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ข้ามมิติลิขิตสวรรค์" ซีรีส์เกาหลีย้อนยุครีเมคจากต้นฉบับฝ่ามิติลิขิตสวรรค์ของจีนโดยเป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกส่งย้อนกลับไปสู่อดีตและเข้าไปพัวพันกับการแย่งชิงอำนาจของเหล่าองค์ชาย


Moon Lovers: Scarlet Heart: Ryeo ข้ามมิติลิขิตสวรรค์

Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ข้ามมิติลิขิตสวรรค์ ถือเป็นซีรีส์ที่หลายคนรอคอยตั้งแต่มีการเผยรายชื่อนักแสดง แต่ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับจะไม่ดีเท่าที่ควรจากเรตติ้งที่ต่ำไม่กระเตื้องและถูกวิจารณ์อย่างมากสำหรับ "ไอยู" (IU) ที่มารับบทนางเอกและ "แบคฮยอน" (Baekhyun) ผู้รับบทองค์ชาย 10 ว่าแสดงไม่สมบทบาทเท่าที่ควร


Moon Lovers: Scarlet Heart: Ryeo ข้ามมิติลิขิตสวรรค์

แต่ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับของชาวเกาหลีที่มีต่อซีรีส์เรื่องนี้จะสวนทางกับบรรดาแฟนคลับชาวจีนกว่า 300 ล้านคนที่ได้ดูเรื่องนี้ผ่านเว็บไซต์ "Youku" โดยผู้ชมชาวจีนส่วนใหญ่ลงความเห็นไปในทางที่ว่าพวกเขารู้สึกชื่นชอบ "Scarlet Heart: Ryeo" โดยเฉพาะชุดแต่งกายของนางเอกที่ออกแบบได้อย่างสวยงาม

ถ้าให้เลือกระหว่างต้นฉบับกับเวอร์ชันรีเมคว่าชอบแบบไหนมากกว่ากันคงตอบได้ยากเพราะพื้นฐานประวัติศาสตร์ที่ใช้เป็นฉากหลังนั้นต่างกัน นักแสดงต้นฉบับจะเน้นที่ความเป็นผู้ใหญ่ ส่วนเวอร์ชันรีเมคแม้จะเน้นขายไอดอลแต่เชื่อเถอะว่าถ้าได้ลองดูแล้วจะรู้สึกชอบโดยเฉพาะนางเอกของเรื่องที่น่ารักจับใจเสียเหลือเกิน


โกฮาจิน (Go Ha-Jin) / แฮซู (Hae Soo) @ Scarlet Heart: Ryeo (Moon Lovers) ข้ามมิติลิขิตสวรรค์

โกฮาจิน (Go Ha-Jin) / แฮซู (Hae Soo)
• สาวยุคปัจจุบันที่กำลังสิ้นหวังและถูกพาย้อนเวลากลับไปในยุคโครยอ โกฮาจินเข้าไปอยู่ในร่างขององค์หญิงแฮซูซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตไปแล้ว เธอได้พบกับเหล่าองค์ชายและก่อเกิดเป็นความรักครั้งใหม่


วังโซ (Wang So) @ Scarlet Heart: Ryeo (Moon Lovers) ข้ามมิติลิขิตสวรรค์

วังโซ (Wang So)
• องค์ชาย 4 ผู้ใช้ชีวิตในฐานะตัวประกันไร้ซึ่งอิสรภาพตั้งแต่เด็ก วังโซมีรอยแผลเป็นบนใบหน้าที่เกิดจากฝีมือแม่จึงต้องสวมหน้ากากปิดบังเอาไว้ เขาค่อนข้างอารมณ์ร้อนและไม่ชอบสุงสิงกับองค์ชายคนอื่นๆ


วังวุก (Wang Wook) @ Scarlet Heart: Ryeo (Moon Lovers) ข้ามมิติลิขิตสวรรค์

วังอุค (Wang Wook)
• องค์ชาย 8 ผู้มีสถานะเป็นพี่เขยของแฮซู วังอุคมีภรรยาที่สุขภาพไม่แข็งแรงจึงดูแลเอาใจใส่อย่างดี เขาเป็นคนสุภาพอ่อนโยนและฉลาดหลักแหลม วังอุคสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนไปของแฮซูเขาจึงหลงรักนาง


วังโย (Wang Yo) @ Scarlet Heart: Ryeo (Moon Lovers) ข้ามมิติลิขิตสวรรค์

วังโย (Wang Yo)
• องค์ชาย 3 ผู้มีแววตาแห่งความชั่วร้าย วังโยเป็นพี่ชายร่วมมารดากับวังโซ เขาทั้งโหดเหี้ยมและทะเยอทะยาน วังโยร่วมมือกับราชินียู (แม่) ในการวางแผนลอบสังหารองค์รัชทายาทเพื่อแย่งชิงบัลลังก์


วังวอน (Wang Won) @ Scarlet Heart: Ryeo (Moon Lovers) ข้ามมิติลิขิตสวรรค์

วังวอน (Wang Won)
• องค์ชาย 9 ที่ไม่ค่อยมีบทบาทอะไรมากนักเมื่อเทียบกับองค์ชายอื่นๆทั้งหมด วังวอนเป็นคนฉลาดแต่มักจะแฝงตัวไม่ทำอะไรโฉ่งฉ่างเรียกว่าเป็นเสือซุ่มที่รอจังหวะในการโจมตีเหยื่อ


วังอึน (Wang Eun) @ Scarlet Heart: Ryeo (Moon Lovers) ข้ามมิติลิขิตสวรรค์

วังอึน (Wang Eun)
• องค์ชาย 10 ผู้มีบุคลิกขี้เล่นเหมือนเด็กๆที่ไม่ประสีประสา วังอึนเป็นคนร่าเริงและมักคิดแต่จะหาเรื่องเล่นสนุกไปวันๆโดยไม่สนใจการแย่งชิงอำนาจ เขาหลงรักแฮซูแต่ก็ถูกนางปฏิเสธ


เบคอา (Baek-A) @ Scarlet Heart: Ryeo (Moon Lovers) ข้ามมิติลิขิตสวรรค์

เบคอา (Baek-A)
• องค์ชาย 13 ผู้มีรูปโฉมงดงามและเป็นมิตรที่สุดในบรรดาองค์ชาย เบคอาชื่นชอบในสุนทรียศาสตร์ทั้งศิลปะและดนตรี เขาหลงรักมยองฮีแต่ก็ทำได้เพียงแค่แอบชื่นชมนางด้วยใจบริสุทธิ์ในฐานะพี่สะใภ้


วังจอง (Wang Jung) @ Scarlet Heart: Ryeo (Moon Lovers) ข้ามมิติลิขิตสวรรค์

วังจอง (Wang Jung)
• องค์ชาย 14 ผู้ชื่นชอบในศิลปะการต่อสู้ วังจองเป็นพี่น้องร่วมมารดากับวังโซและวังโย เขาชื่นชมแฮซูและเป็นอีกคนที่คบหากับแฮซูได้อย่างสนิทใจเหมือนเป็นพี่น้องกันจริงๆ


ยอนฮวา (Yeon Hwa) @ Scarlet Heart: Ryeo (Moon Lovers) ข้ามมิติลิขิตสวรรค์

ยอนฮวา (Yeon Hwa)
• น้องสาวขององค์ชาย 8 แต่นิสัยเข้ากันไม่ได้สุดๆกับแฮซู ยอนฮวาหลงรักวังโซมานานและปรารถนาจะครองคู่กับเขา นางมีความทะเยอทะยานและต้องการขึ้นสู่อำนาจเพื่อปกป้องตระกูลเอาไว้