Zhang Jiani จางเจียหนี่ นักแสดงสาวผู้มีดวงตาเศร้าชวนฝัน

นั่งๆนอนๆดูซีรีส์เก่าเรื่องมนต์รักในม่านเมฆ (Dreams Link) เวอร์ชั่น 2007 ตั้งแต่ต้นจนจบก็ทำเกิดรู้สึกติดใจในความน่ารักของนางเอกสาวร่างบางผู้มีดวงตาเศร้าชวนฝัน "จาง เจียหนี่" (Zhang Jiani) นักแสดงสาวที่เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งดวงใหม่แห่งวงการบันเทิงจีน


จาง เจียหนี่ (Zhang Jiani): เจนนี่ จาง (Jenny Zhang)

นับจากวันที่ซีรีย์เริ่มฉายมาจนถึงวันนี้ก็ผ่านไปหลายปีแล้ว ต้องบอกว่าจางเจียหนี่หรือในชื่ออังกฤษว่า "เจนนี่ จาง" (Jenny Zhang) ไม่ใช่ดาวรุ่งของวงการบันเทิงจีนอีกต่อไปแล้วเพราะตอนนี้เธอเติบโตขึ้นมากจนกลายเป็นนักแสดงระดับหัวแถวของจีน

จางเจียหนี่ผู้มีรูปร่างบอบบางด้วยส่วนสูง 164 เซนติเมตร เธอเกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 1987 ในเมืองเฉิงตูประเทศจีน สำหรับประวัติของเธอก่อนเข้าวงการนั้นเท่าที่หาได้ก็คือเธอจบการศึกษาด้านการแสดงจาก Beijing Film Academy ต่อมาเธอได้เข้าร่วมประกวดหานักแสดงสาวที่จะมารับบท “หวังจื่อหลิง” ในเรื่องมนต์รักในม่านเมฆ

ผลการประกวดในครั้งนั้นจางเจียหนี่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองและได้รับบทหวังจื่อหลิงซึ่งถือเป็นผลงานการแสดงครั้งแรกของเธอซึ่งมันก็ไม่ทำให้คณะกรรมการที่เลือกเธอมาต้องผิดหวังเมื่อเธอทำให้ผู้ชมที่ติดตามซีรีย์เรื่องนี้เกิดความประทับใจในความน่ารักของเธอได้

แม้จะเป็นการปรากฏตัวในฐานะนางเอกเป็นเรื่องแรกแต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้จางเจียหนี่แจ้งเกิดในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว นับตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมาผลงานของจางเจียหนี่ก็ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องทั้งในเรื่องการแสดง ร้องเพลง (บ้าง) รวมทั้งการถ่ายแบบที่ไม่เน้นความเซ็กซี่แต่เน้นที่ความน่ารักสดใสซึ่งเป็นจุดขายของเธอ