The Legend of Jinyan ตำนานเพลงรักสี่ฤดู

ซีรีส์จีน The Legend of Jinyan ตำนานเพลงรักสี่ฤดู (凤归四时歌 : Feng Gui Si Shi Ge) ซีรีส์จีนดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกัน เรื่องราวของลูกสาวแม่ทัพที่แอบเข้าวังเพื่อช่วยพี่สาวจนตกกระไดพลอยโจนกลายเป็นนางกำนัลในวัง โดยนางต้องพัวพันกับความรักและการแย่งชิงบัลลังก์ระหว่างพี่น้อง!!!


The Legend of Jinyan ตำนานเพลงรักสี่ฤดู (凤归四时歌 : Feng Gui Si Shi Ge)

เนื้อเรื่อง
ภายหลังจักรพรรดิสวรรคตด้วยโรคร้าย อำนาจจักรพรรดิตกอยู่ในมือพระชายาซึ่งเลื่อนสถานะเป็นไท่เฟย พระนางแต่งตั้งรัชทายาทเซียวอวี้สืบทอดบัลลังก์เป็น "อ๋องอวี้" ส่วน "เซียวฉี" ผู้เป็นโอรสของพระสนมถูกส่งไปยังเป่ยเจียงเพื่อปกครองดินแดน (จริงๆก็คือเขี่ยลูกเมียน้อยให้พ้นทาง)

อ๋องอวี้ขึ้นครองราชย์ไม่นานทว่าพระชายาทั้งสามล้วนมีอันเป็นไปจนราษฎรต่างเล่าลือต่างๆนานา ไท่เฟยหาทางป้องกันไม่ให้ราชวงศ์เกิดการสั่นคลอนด้วยการจัดงานเลี้ยงอีกครั้งโดยเชิญชวนสาวงามที่มีอายุเหมาะสมเข้าร่วมเพื่อคัดเลือกพระชายาให้อ๋องอวี้โดยหญิงสาวที่ไท่เฟยเลือกคือ "ซู่จิ่น"

"ซู่อวี่" สวมรอยเป็นซู่จิ่นเข้าพิธีอภิเษกเป็นชายาอวี้อ๋อง ส่วนซู่จิ่นคิดว่าพี่สาวต้องตกอยู่ในอันตรายเพราะตัวเองเป็นต้นเหตุจึงปลอมตัวเป็นสาวใช้ "จิ่นเหยียน" เข้าไปในวังเพื่อช่วยพี่สาว ระหว่างนั้นนางได้พบอ๋องอวี้ผู้ที่คอยให้ความช่วยเหลืออยู่หลายครั้งโดยนางคิดว่าเขาเป็นเพียงองครักษ์ของอ๋องอวี้...





ลิขสิทธิ์ตำนานเพลงรักสี่ฤดู
• WeTV Thailand: https://wetv.vip