Because of You เพราะเธอคือรัก

ซีรีส์จีน Because of You เพราะเธอคือรัก (因为遇见你) ซีรีส์จีนออกอากาศเมื่อปี 2017 เรื่องราวการแย่งชิงตำแหน่งผู้สืบทอดโรงทอผ้าที่มีชื่อเสียงและการตามหาตัวตนที่แท้จริงจากความทรงจำในวัยเด็กที่สูญหายไป


Because of You เพราะเธอคือรัก (因为遇见你)

เนื้อเรื่อง
ในการคัดเลือกตำแหน่งผู้สืบทอดโรงทอจินหลี่ สะใภ้สกุลจินทั้งสองคนต้องแข่งขันกันอย่างยุติธรรม ทว่าสะใภ้รองกลับมีความทะเยอทะยานและยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้รับชัยชนะจนเกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้น ทายาทคนโตสกุลจินต้องเสียชีวิต ส่วนลูกสาวของสะใภ้รองก็หายสาบสูญไป

หลายปีผ่านไป ในเมืองเล็กๆเด็กส่งอาหารร้านเกี๊ยว "จางกั่วกัว" ได้พบกับทนายความหนุ่ม "หยุนข่าย" ที่เพิ่งย้ายมาอยู่ใหม่ ในอดีตหยุนข่ายกับอี้เป้ยสนิทกันมากแต่ต้องพลัดพรากกันไป หยุนข่ายตกหลุมรักกั่วกัวและพยายามช่วยให้เธอประสบความสำเร็จในการเป็นช่างตัดเย็บ

กั่วกัวและหยุนข่ายต่างมีใจให้กันแต่ไม่มีโอกาสได้เผยความรู้สึกให้อีกฝ่ายรับรู้ กั่วกัวรับเลี้ยงเด็กทารกเป็นลูกโดยไม่รู้ว่าเด็กคนนั้นเป็นลูกสาวที่หยี่ซินทิ้งเอาไว้ หยุนข่ายเข้าใจผิดว่ากั่วกัวมีลูกแล้วจึงจากเธอไปทั้งๆที่ยังรักเธอมาก กระทั่งเวลาผ่านไป 5 ปี กั่วกัวและหยุนข่ายจึงได้พบกันอีกครั้ง...


จางกั่วกัว (ซุนอี๋) @ Because of You เพราะเธอคือรัก (因为遇见你)

จางกั่วกัว (ซุนอี๋)
• ลูกสาวของฮุ่ยเจี๋ยที่ประสบอุบัติเหตุจนสูญเสียความทรงจำไป กั่วกัวใช้ชีวิตในฐานะลูกสาวคนเล็กร้านเกี๊ยว เธอมีพรสวรรค์ในการวาดรูปและตัดเย็บโดยฝากตัวเป็นศิษย์ของซิ่วหัว


หลี่หยุนข่าย (เติ้งหลุน) @ Because of You เพราะเธอคือรัก (因为遇见你)

หลี่หยุนข่าย (เติ้งหลุน)
• ทายาทนักธุรกิจร่ำรวยแต่มีปัญหากับแม่เลี้ยงตลอด หยุนข่ายเป็นทนายความหน้าใหม่ประจำสำนักงานข้างร้านเกี๋ยว เขาได้พบกั่วกัวแต่ไม่รู้ว่าเธอคือ "อี้เป้ย" ที่เฝ้าตามหามาตลอด


จางหยี่ซิน (อู๋โยว) @ Because of You เพราะเธอคือรัก (因为遇见你)

จางหยี่ซิน (อู๋โยว)
• ลูกสาวเจ้าของร้านเกี๊ยวจอมทะเยอทะยาน หยี่ซินได้รับการสนับสนุนจากฮุ่ยเจี๋ยจึงคิดจะเข้าโรงทอจินหลี่เพื่อแทนที่อี้เป้ย เธอเลิกรากับอดีตคนรักที่ถังแตกโดยทิ้งลูกสาวเอาไว้ให้แม่ดูแล


ซูฮุ่ยเจี๋ย (พานอี๋จวิน) @ Because of You เพราะเธอคือรัก (因为遇见你)

ซูฮุ่ยเจี๋ย (พานอี๋จวิน)
• สะใภ้รองสกุลจิน ฮุ่ยเจี๋ยขึ้นเป็นประธานโรงทอจินหลี่หลังจากเกิดเรื่องโดยยังหวังจะได้เจออี้เป้ยที่หายตัวไป เธอทุ่มเททุกอย่างเพื่อผลักดันให้โรงทอจินหลี่มีชื่อเสียงโด่งดัง


ซ่งซิ่วหัว (หลิวหมิ่นเทา) @ Because of You เพราะเธอคือรัก (因为遇见你)

ซ่งซิ่วหัว (หลิวหมิ่นเทา)
• สะใภ้ใหญ่สกุลจิน ซิ่วหัวรักและเอ็นดูอี้เป้ยมาก แต่หลังจากเกิดเรื่องเศร้าเธอไม่อาจทนเห็นแม่สามีเสียใจจึงย้ายออกมาอยู่ตามลำพังและรับกั่วกัวเป็นลูกศิษย์โดยไม่รู้ว่าเธอคืออี้เป้ย