Chronicle of Life สัญญารักจักรพรรดิคังซี

ซีรีส์จีน Chronicle of Life สัญญารักจักรพรรดิคังซี (寂寞空庭春欲晚) ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์จีนดัดแปลงจากนวนิยาย Lonely Courtyard in Late Spring เรื่องราวของจักรพรรดิคังซีผู้พิชิตทั่วหล้า ครองใจชาวประชา แต่กลับไม่สามารถครอบครองหัวใจของสตรีผู้เป็นที่รักได้


Chronicle of Life สัญญารักจักรพรรดิคังซี (寂寞空庭春欲晚)

เนื้อเรื่อง
รัชศกคังซีที่ 8 จักรพรรดิคังซีในวัยเยาว์ร่วมมือกับสหายรักวางแผนปราบปราม "เอ๋าไป้" ขุนนางผู้วางอำนาจบาตรใหญ่ลงได้สำเร็จ แต่ผลสืบเนื่องจากความผิดของเอ๋าไป้ทำให้ตระกูลอ๋องภักดีถูกกวาดล้างจนสิ้นฐานมีส่วนร่วมในการก่อกบฏ เหลือเพียง ‘หลิงเอ๋อร์’ บุตรสาวคนเล็กที่หนีรอดไปได้

หลิงเอ๋อร์ในวัยเยาว์ระหกระเหินไปพึ่งใบบุญตระกูลน่าหลันตามคำสั่งเสียของมารดา ทว่าตระกูลน่าหลันเกรงว่านางจะนำภัยมาให้จึงคิดหาทางกำจัดทิ้ง หลิงเอ๋อร์ถูกลอบทำร้ายจนสูญเสียความทรงจำ นางใช้ชีวิตในฐานะ ‘หลินหลาง’ สาวใช้ในจวนตระกูลน่าหลันและเข้าวังไปเป็นนางในจนได้จักรพรรดิคังซี...


เว่ยหลินหลาง | หลิงเอ๋อร์ (เจิ้งส่วง) @ Chronicle of Life สัญญารักจักรพรรดิคังซี (寂寞空庭春欲晚)

เว่ยหลินหลาง | หลิงเอ๋อร์ (เจิ้งส่วง)
• บุตรสาวอ๋องที่เข้าไปเป็นนางในฝ่ายซักรีด หลินหลางสูญเสียความทรงจำไป นางสนิทสนมรักใคร่หรงรั่วแต่มีเหตุให้เข้าใจผิดและนางก็เริ่มปันใจให้คังซี


จักรพรรดิคังซี (หลิวข่ายเวย) @ Chronicle of Life สัญญารักจักรพรรดิคังซี (寂寞空庭春欲晚)

จักรพรรดิคังซี (หลิวข่ายเวย)
• จักรพรรดิลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์ชิง คังซีขึ้นครองราชย์ตั้งแต่วัยเยาว์ เขาได้พบหลินหลางและมั่นใจว่านางคือเด็กผู้หญิงที่เขาเฝ้าตามหามาตลอดหลายปี


น่าหลันหรงรั่ว (จางปินปิน) @ Chronicle of Life สัญญารักจักรพรรดิคังซี (寂寞空庭春欲晚)

น่าหลันหรงรั่ว (จางปินปิน)
• องครักษ์คนสนิทของคังซี หรงรั่วหลงรักหลินหลางมาตั้งแต่วัยเด็กและสัญญารักกันไว้ เขาจงรักภักดีต่อคังซีและรู้ว่าคังซีเองก็มีใจให้หลินหลางเช่นกัน


ฉางชิ่ง (จางเสี่ยวเฉิน) @ Chronicle of Life สัญญารักจักรพรรดิคังซี (寂寞空庭春欲晚)

ฉางชิ่ง (จางเสี่ยวเฉิน)
• พี่ชายของหลินหลางที่รอดชีวิตจากการกวาดล้างมาได้ ฉางชิ่งแฝงตัวเข้าไปเป็นขันทีในวังเพื่อรอโอกาสในการสังหารคังซี แก้แค้นให้คนในตระกูล