Dream Back to the Qing Dynasty ฝันคืนสู่ต้าชิง

ซีรีส์จีน Dream Back to the Qing Dynasty ฝันคืนสู่ต้าชิง (梦回大清) ซีรีส์จีนดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ ‘จินจื่อ’ (Jin Zi) เรื่องราวของหญิงสาวจากศตวรรษที่ 21 ถูกปาฏิหาริย์นำพาย้อนเวลากลับไปในประวัติศาสตร์จีนสมัยจักรพรรดิคังซีแห่งราชวงศ์ชิง


Dream Back to the Qing Dynasty ฝันคืนสู่ต้าชิง (梦回大清)

เนื้อเรื่อง
"สวีเฉียงเวย" สถาปนิกฝึกหัดได้รับโอกาสในการออกแบบผลงานที่ผสมผสานความเก่าแก่และความทันสมัยของสถาปัตยกรรมจีนเข้าไว้ด้วยกัน วันหนึ่งเฉียงเวยได้พบชายปริศนาที่วางมาดคุณชายสูงศักดิ์อยู่ในบ้านของเธอและรู้ว่าเขาคือ "องค์ชายสิบสาม" ผู้ข้ามเวลามายังยุคปัจจุบันระหว่างที่เขากำลังหลับฝัน


Dream Back to the Qing Dynasty ฝันคืนสู่ต้าชิง (梦回大清)

เฉียงเวยและองค์ชายสิบสามได้พบกันบ่อยขึ้น ต่างฝ่ายต่างเรียนรู้ซึ่งกันและกัน แต่ความรักที่มิอาจจับต้องได้ทำให้เฉียงเวยปฏิเสธความรู้สึกที่มีจนทั้งสองต้องเหินห่างกันไป องค์ชายสิบสามที่ยังคงคิดถึงคนึงหาจึงพิสูจน์ให้เฉียงเวยเห็นว่าความรักระหว่างทั้งสองไม่ใช่เพียงความฝันเลื่อนลอย

ในคืนที่เกิดฝนดาวตก เฉียงเวยเข้าไปในวังต้องห้าม เธออธิษฐานให้ได้พบองค์ชายสิบสามอีกครั้งและเกิดเหตุการณ์ปาฏิหาริย์ขึ้น เฉียงเวยถูกพาย้อนเวลากลับไปอดีตในรัชศกคังซีที่ 45 เธอกลายเป็น ‘หมิงเวย’ หญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บจากการหลบหนีไปกับญาติผู้พี่ที่รักชอบกัน

เฉียงเวยในฐานะหมิงเวยตัดสินใจเข้าวังต้องห้ามรับการคัดเลือกนางในเพื่อพบองค์ชายสิบสาม แต่อยู่ๆทั้งสองคนกลับลืมตัวตนของกันและกัน หมิงเวยได้พบบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์เมื่อสามร้อยปีก่อน นางเข้าไปพัวพันในเกมการแย่งชิงอำนาจของเหล่าองค์ชายและความอิจฉาริษยาในวังหลัง

ความกล้าหาญของหมิงเวยทำให้นางเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าองค์ชาย แต่มีคนชอบก็ย่อมมีคนชังและคอยหาทางกำจัดนาง แม้หมิงเวยจะล่วงรู้ลำดับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นจากตำราประวัติศาสตร์ ทว่าการที่ต้องดำรงอยู่ในโลกที่ไม่คุ้นเคยจึงไม่มีอะไรง่ายสำหรับนาง หมิงเวยจึงตระหนักได้ว่าวังหลวงแห่งนี้เมื่อเข้าไปแล้วยากที่จะหาความสงบสุขได้!!!


สวีเฉียงเวย / หย่าลาเอ๋อร์ถ่า หมิงเวย (หลี่หลานตี๋) @ Dream Back to the Qing Dynasty ฝันคืนสู่ต้าชิง (梦回大清)

สวีเฉียงเวย / หย่าลาเอ๋อร์ถ่า หมิงเวย (หลี่หลันตี๋)
• สถาปนิกฝึกหัดผู้หลงใหลในความงดงามของพระราชวังต้องห้าม เฉียงเวยกลายเป็นบุตรสาวคนรองของเสนาบดีเจ้ากรมพลเรือน เธอเข้าวังหลวงเพื่อตามหาองค์ชายสิบสามแต่กลับหลงลืมตัวตนของเขา


อ้ายซินเจวี๋ยวหลัว อิ้นเสียง (หวังอันอี้) @ Dream Back to the Qing Dynasty ฝันคืนสู่ต้าชิง (梦回大清)

อ้ายซินเจวี๋ยวหลัว อิ้นเสียง (หวังอันอวี่)
• องค์ชายสิบสามผู้ข้ามเวลาไปยังโลกอนาคตผ่านความฝัน อิ้นเสียงหลงรักเฉียงเวยตั้งแต่แรกพบ แม้จะสูญเสียความทรงจำในตัวตนของเฉียงเวยไปแต่เขายังคงให้ความสนใจตัวเธอมาก องค์ชายอิ้นเสียง


อ้ายซินเจวี๋ยวหลัว อิ้นถี (ซินอวิ๋นไหล) @ Dream Back to the Qing Dynasty ฝันคืนสู่ต้าชิง (梦回大清)

อ้ายซินเจวี๋ยวหลัว อิ้นถี (ซินอวิ๋นไหล)
• องค์ชายสิบสี่ผู้เป็นเสมือนไม้เบื่อไม้เมากับอิ้นเสียง อิ้นถีสนใจในตัวหมิงเวย แม้เขาจะเป็นน้องชายแท้ๆขององค์ชายสี่แต่กลับเลือกที่จะอยู่ฝ่ายองค์ชายแปด (ฝ่ายตรงข้ามกับองค์ชายสี่) องค์ชายอิ้นถี


หย่าลาเอ๋อร์ถ่า หมิงฮุ่ย (ซุนอันเค่อ) @ Dream Back to the Qing Dynasty ฝันคืนสู่ต้าชิง (梦回大清)

หย่าลาเอ๋อร์ถ่า หมิงฮุ่ย (ซุนอันเค่อ)
• พี่สาวต่างมารดาของหมิงเวยที่เสแสร้งแกล้งทำดีต่อหน้า หมิงฮุ่ยเกิดจากมารดาฐานะต่ำต้อยจึงถูกทารุณตั้งแต่เด็ก นางสะสมความเกลียดชังต่อชังหมิงเวยเอาไว้และวางแผนทำร้ายหมิงเวยทุกครั้งที่มีโอกาส


อิ้นเจิน (ติงเฉียว) @ Dream Back to the Qing Dynasty ฝันคืนสู่ต้าชิง (梦回大清)

อิ้นเจิน (ติงเฉียว)
• องค์ชายสี่ผู้สุขุมเยือกเย็นและยึดถือคุณธรรม อิ้นเจินเติบโตมาพร้อมกับองค์ชายสิบสามและรักใคร่เหมือนพีน้องแท้ๆ เขาถวายการรับใช้ใกล้ชิดรัชทายาทและให้ความสนใจในตัวหมิงเวย องค์ชายอิ้นเจิน





ลิขสิทธิ์ฝันคืนสู่ต้าชิง
• WeTV Thailand: https://wetv.vip