Love Me, If You Dare นักรัก นักสืบ

ซีรีส์จีน Love Me, If You Dare นักรัก นักสืบ (คดีหัวใจของนายนักสืบ: วิเคราะห์จิต พิชิตรัก: When He Comes Close Your Eyes: 他来了,请闭眼) ซีรีส์แนวสืบสวนสร้างจากนวนิยายในชื่อเดียวกันของ ‘ติงโม่’ (Ding Mo) นักเขียนยอดนิยมที่จะทำให้อมยิ้มไปกับการแสดงความรักและการไขคดีที่ซับซ้อน


Love Me, If You Dare นักรัก นักสืบ (คดีหัวใจของนายนักสืบ: วิเคราะห์จิต พิชิตรัก: When He Comes Close Your Eyes: 他来了,请闭眼)

เนื้อเรื่อง
‘เจี่ยนเหยา’ (หม่าซือฉุน) จบการศึกษาและกำลังเตรียมตัวเข้าทำงานในบริษัท ระหว่างนั้นเธอรับงานพาร์ทไทม์แปลเอกสารให้ ‘ป๋อจิ้นเหยียน’ (ฮั่วเจี้ยนหัว) ชายลึกลับที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์เก่าบนเขา แต่เหตุการณ์การลักพาตัวทำให้ความจริงปรากฏออกมาว่าเขาคือ ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาอาชญากรระดับโลก


Love Me, If You Dare นักรัก นักสืบ (คดีหัวใจของนายนักสืบ: วิเคราะห์จิต พิชิตรัก: When He Comes Close Your Eyes: 他来了,请闭眼)

ป๋อจิ้นเหยียนเป็นนักวิเคราะห์อาชญากรที่สนใจเฉพาะคดีใหญ่ๆ เขาเป็นอัจฉริยะที่มีไอคิวสูง 180 หน้าตาหล่อเหลา เชื่อมั่นในตัวเองและไม่เคยถ่อมตัว (อีคิวต่ำ) เคยให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการไขคดียากๆมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะคดีคดีฆาตกรดอกไม้กินคนที่ทำให้เขาเกือบเอาชีวิตไม่รอด

ป๋อจิ้นเหยียนรู้สึกว่าเจี้ยนเหยาเป็นคนมีความสามารถจึงอยากให้เธอมาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวในการสืบคดี แต่เจี่ยนเหยาต้องการทำงานในบริษัทตามความฝันของตัวเองจึงปฏิเสธไปอย่างชัดเจน ป๋อจิ้นเหยียนที่ไม่เคยอ่อนข้อให้ใครจึงต้องหาทางโน้มน้าวให้เจี่ยนเหยามาเป็นผู้ช่วยของเขาให้ได้

ความสัมพันธ์ระหว่างป๋อจิ้นเหยียนกับเจี่ยนเหยาเป็นไปในทางที่ดีขึ้น ป๋อจิ้นเหยียนผู้เป็นนายจ้างต้องทำสารพัดวิธีเพื่อพิชิตหัวใจผู้ช่วยสาว ท่ามกลางคดีปริศนาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เงามืดได้คืบคลานเข้ามาด้วยน้ำมือของอาชญากรลึกลับที่ส่งสาสน์ท้าทายต่อความสามารถป๋อจิ้นเหยียน!!!