The Love by Hypnotic ลิขิตแห่งจันทรา

ซีรีส์จีน The Love by Hypnotic ลิขิตแห่งจันทรา (明月照我心) ซีรีส์ย้อนยุคสายอมยิ้ม แนวคู่กัดกลับกลายเป็นคู่รัก เรื่องราวขององค์หญิงจอมแก่นกับองค์ชายจอมวางมาดที่ต้องเข้าพิธีแต่งงานเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างแคว้น


The Love by Hypnotic ลิขิตแห่งจันทรา (明月照我心)

เนื้อเรื่อง
ปีจิ่งเหอที่ยี่สิบ ฤดูหนาว ‘ซีเยว่’ และ ‘เป่ยเซวียน’ สองแคว้นเจริญสัมพันธ์ทางการทูตอีกครั้ง องค์ชายรองข่ายเอ๋อปี่นำเสด็จองค์หญิงหลี่หมิงเยว่เสกสมรสที่แคว้นเป่ยเซวียน เมื่อขบวนเสด็จมาถึงเมืองหลวงซิ่งอัน ชาวบ้านต่างห้อมล้อมอย่างเนืองแน่น ทุกคนต่างอยากเห็นพระพักตร์องค์หญิงแห่งซีเยว่

องค์ชายหลี่เชียนไม่ต้องการเข้าพิธีสมรสจึงวางแผนสร้างสถานการณ์ให้มือสังหารโจมตีขบวนเสด็จ ทว่าเกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อกลุ่มมือสังหารถูกสวมรอยจากผู้ไม่หวังดีให้หมายชีวิตขององค์ชายหลี่เชียนเสียเอง แต่องค์ชายหลี่เชียนสามารถจัดการมือสังหารลงได้ ขบวนเสด็จจึงเข้าสู่วังหลวงอย่างปลอดภัย

แม้องค์หญิงหลี่หมิงเยว่และองค์ชายหลี่เชียนจะไม่เป็นมิตรกัน แต่เพื่อความสัมพันธ์ของแคว้นทั้งสองจึงจำต้องเข้าพิธีสมรสโดยมีเงื่อนไขลับๆว่าองค์หญิงหลี่หมิงเยว่จะต้องใช้วิชาสะกดจิตช่วยให้องค์ชายหลี่เชียนฟื้นคืนความทรงจำที่หายไป บทบาทคู่สามีภรรยาจอมปลอมระหว่างทั้งสองจึงเริ่มขึ้น...


หลี่หมิงเยว่ (Li Ming Yue: 李明月) @ The Love by Hypnotic ลิขิตแห่งจันทรา (明月照我心)

หลี่หมิงเยว่ (Li Ming Yue: 李明月)
• องค์หญิงอ้ายม่ายลาแห่งซีเยว่ที่เดินทางมาสมรสกับองค์ชายเป่ยเซวียน หลี่หมิงเยว่ต้องการจับจุดอ่อนและควบคุมหลี่เชียน นางมีวิชาสะกดจิตและครอบครองจี้สะกดจิตที่ช่วยให้หลี่เชียนฟื้นความจำได้


หลี่เชียน (Li Qian: 李谦) @ The Love by Hypnotic ลิขิตแห่งจันทรา (明月照我心)

หลี่เชียน (Li Qian: 李谦)
• อ๋องจือแห่งเป่ยเซวียน หลี่เชียนเป็นองค์ชายเก้าที่มักจะปะทะกับหลี่สวิน เขาเสียความทรงจำในวัยเด็กไปจึงต้องการให้หลี่หมิงเยว่ใช้วิชาสะกดจิตช่วย แต่ก็ไม่กล้ายอมรับความรู้สึกที่มีให้หลี่หมิงเยว่


หลี่สวิน (Li Xun: 李询) @ The Love by Hypnotic ลิขิตแห่งจันทรา (明月照我心)

หลี่สวิน (Li Xun: 李询)
• อ๋องหลิงแห่งเป่ยเซวียน หลี่สวินเป็นพี่ชายของหลี่เชียน เขากระหายในอำนาจและต้องการอยู่เหนือหลี่เชียน หลี่สวินรักเฉียวฮุ่ยซินและแสดงออกอย่างเปิดเผย แม้จะรู้ว่านางไม่มีใจตอบรับกลับมา


เฉียวฮุ่ยซิน (Qiao Hui Xin: 乔慧心) @ The Love by Hypnotic ลิขิตแห่งจันทรา (明月照我心)

เฉียวฮุ่ยซิน (Qiao Hui Xin: 乔慧心)
• คู่หมั้นหมายของหลี่เชียนตั้งแต่วัยเด็ก เฉียวฮุ่ยซินปฏิเสธการแต่งงานกับหลี่สวินแม้บิดาอยากให้เห็นถึงประโยชน์ของตระกูล ความรักที่มีต่อหลี่เชียนมากทำให้นางเกลียดหลี่หมิงเยว่มากเช่นกัน


อวิ๋นซื่อ (Yun Ce: 云伺) @ The Love by Hypnotic ลิขิตแห่งจันทรา (明月照我心)

อวิ๋นซื่อ (Yun Ce: 云伺)
• แม่ทัพซ้ายแห่งซีเยว่ อวิ๋นซื่อเป็นเพื่อนในวัยเด็กที่เติบโตมาพร้อมกับหลี่หมิงเยว่และต่างฝ่ายต่างมีใจให้กัน อวิ๋นซื่อรู้ว่าหลี่หมิงเยว่ถูกสะกดจิตจนลืมเรื่องในอดีตเขาจึงต้องการฟื้นความจำให้และพานางกลับแคว้น


คังเล่อ (Kang Le: 康乐) @ The Love by Hypnotic ลิขิตแห่งจันทรา (明月照我心)

คังเล่อ (Kang Le: 康乐)
• องค์หญิงแสนซนแห่งเป่ยเซวียน คังเล่อเป็นน้องสาวของหลี่เชียนและหลี่สวิน นางสนิทสนมกับหลี่หมิงเยว่อย่างรวดเร็ว ตรงกันข้ามกับความสัมพันธ์ระหว่างนางกับเฉียวฮุ่ยซิน