The Rise of Phoenixes หงสาประกาศิต

ซีรีส์จีน The Rise of Phoenixes หงสาประกาศิต (天盛长歌) ซีรีสจีนออกอากาศเมื่อปี 2018 สร้างจากนิยาย ‘หงสาประกาศิต’ (Huang Quan: 凰权) โดยเทียนเซี่ยกุยหยวน เรื่องราวของ ‘องค์ชายหนิงอี้’ ผู้ที่ต้องการก้าวขึ้นบัลลังก์และ ‘เฟิ่งจือเวย’ ผู้สืบเชื้อสายของราชวงศ์ก่อน


หงสาประกาศิต (The Rise of Phoenixes: 天盛长歌)

เนื้อเรื่อง
อาณาจักรเทียนเชิ่งครองความยิ่งใหญ่ปกครองแผ่นดิน แต่เกิดเหตุการณ์ก่อกบฏจน องค์ชายหนิงอี้ถูกลงโทษโดยขังอยู่ในวัดจงเจิ้งเป็นเวลานาน 8 ปี เมื่อถูกปล่อยตัวออกมาเขาจึงเริ่มแผนการเพื่อก้าวขึ้นสู่บัลลังก์ ส่วนเฟิ่งจือเวยผู้มีสถานะไม่แน่ชัดก็ถูกไล่ออกจากบ้าน


หงสาประกาศิต (The Rise of Phoenixes: 天盛长歌)

ท่ามกลางเกมการต่อสู้แย่งชิงอำนาจสุดเข้มข้นของหนิงอี้และรัชทายาท ชาติกำเนิดที่เก็บซ่อนมานานของเฟิ่งจือเวยก็ถูกเปิดเผยออกมา นางตัดสินใจที่จะแก้แค้นศัตรูที่ทำลายครอบครัวจนสูญสิ้น แต่ความรักที่นางมีต่อหนิงอี้จะสามารถก้าวข้ามความแค้นครั้งนี้ได้หรือไม่...


หนิงอี้ (Ning Yi) 2 หงสาประกาศิต (The Rise of Phoenixes: 天盛长歌)

หนิงอี้ (Ning Yi)
• ‘องค์ชายแห่งฉู่’ หนิงอี้เป็นองค์ชายหกแห่งอาณาจักรเทียนเชิ่ง เขาได้รับการอภัยโทษหลังถูกขังในวัด หนิงอี้ซ่อนความเฉลียวฉลาดเอาไว้ เขาใช้ชีวิตในฐานะองค์ชายไร้ความสามารถโดยแอบสร้างเครือข่ายเอาไว้เพื่อรอโอกาสก้าวขึ้นบัลลังก์และกำจัดคนที่ทำร้ายเขากับพี่ชาย


เฟิ่งจือเวย (Feng Zhiwei) @ หงสาประกาศิต (The Rise of Phoenixes: 天盛长歌)

เฟิ่งจือเวย (Feng Zhiwei)
• สายเลือดราชวงศ์ต้าเฉิงที่ล่มสลายลง เฟิ่งจือเวยถูกเลี้ยงดูมาในตระกูลขุนนาง นางรู้สึกดีต่อหนิงอี้แต่ถูกด้วยคำสาบาน เฟิ่งจือเวยถูกไล่ออกจากจวนหลังจากถูกใส่ร้ายว่าทำความผิดร้ายแรง นางแต่งตัวเป็นชายเพื่อทำงานในหอคณิกาและได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในสำนักชิงหมิง


ซินจื่อเยียน (Xin Ziyan) @ หงสาประกาศิต (The Rise of Phoenixes: 天盛长歌)

ซินจื่อเยียน (Xin Ziyan)
• อาจารย์ใหญ่สำนักชิงหมิงผู้ถูกเปรียบให้เป็นขงเบ้งกลับชาติมาเกิด ซินจื่อเยียนเป็นจอมวางแผนที่มีความเฉลียวฉลาด เขาแสร้งเป็นที่ปรึกษาให้รัชทายาทเพื่อยุยงให้แตกหักกับองค์ชายอื่นๆ ซินจื่อเยียนสนิทสนมกับหนิงอี้และต้องการช่วยให้หนิงอี้ขึ้นครองบัลลังก์


หนิงชื่อเจิง (Ning Shizheng) @ หงสาประกาศิต (The Rise of Phoenixes: 天盛长歌)

หนิงชื่อเจิง (Ning Shizheng)
• จักรพรรดิแห่งอาณาจักรเทียนเชิ่งที่ชราภาพลงทุกขณะ หนิงชื่อเจิงเป็นผู้มีทักษะในการมองกลยุทธ์ของเหล่าองค์ชาย เขาไม่ไว้ในความภักดีของบรรดาองค์ชายที่คิดครองบัลลังก์ ความสัมพันธ์ระหว่างหนิงชื่อเจิงกับหนิงอี้เต็มไปด้วยความซับซ้อนแต่ก็หวังพึ่งพาหนิงอี้


หนิงฉวน (Ning Chuan) @ หงสาประกาศิต (The Rise of Phoenixes: 天盛长歌)

หนิงฉวน (Ning Chuan)
• รัชทายาทแห่งอาณาจักรเทียนเชิ่งผู้ทะเยอทะยาน หนิงฉวนได้รับการสนับสนุนจากตระกูลขุนนางที่มีอำนาจ ในอดีตเขาวางแผนร้ายจนได้ตำแหน่งรัชทายาท หนิงฉวนเป็นปฏิปักษ์กับหนิงอี้ในการทำสงครามแย่งชิงบัลลังก์และหวาดระแวงบรรดาองค์ชายที่มีทีท่าคิดไม่ซื่อ



ลิขสิทธิ์หงสาประกาศิต
• Netflix: https://www.netflix.com