Good Bye My Princess ตงกง ตำนานรัก ตำหนักบูรพา

ซีรีส์จีน Good Bye My Princess ตงกง ตำนานรัก ตำหนักบูรพา (东宫) ซีรีส์จีนโบราณสร้างจากนิยาย "ตงกง ตำหนักบูรพา" (Eastern Palace) ผลงานของเฝยหว่อซือฉุน (Fei Wo Si Cun; 匪我思存) เรื่องราวความรัก อำนาจและการหักหลังของการแต่งงานเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างแคว้น


ตงกง ตำนานรัก ตำหนักบูรพา (Good Bye My Princess; 东宫)

เนื้อเรื่อง
"เสี่ยวเฟิง" องค์หญิงแห่งแคว้นซีโจวต้องการหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างนางกับองค์ชายจงหยวน เสี่ยวเฟิงช่วยชีวิต "หลี่เฉิงอิ๋น" องค์ชายราชวงศ์หลี่แห่งจงหยวนที่ถูกลอบทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสขณะติดตามรัชทายาทออกมานอกวังโดยไม่รู้สถานะที่แท้จริงของเขา

เสี่ยงเฟิงได้รับคำแนะนำจากมารดาให้ไปหลบซ่อนอยู่กับท่านตาซึ่งเป็นผู้นำแห่งเผ่าตันซือ นางเดินทางไปพร้อมกับหลี่เฉิงอิ๋นที่ปิดบังตัวเองว่าเป็นพ่อค้านามว่า "กู่เสียวอู่" ทว่าจุดประสงค์ในการเดินทางไปยังเผ่าตันซือของหลี่เฉิงอิ๋นคือการแก้แค้นเผ่าตันซือที่ทำร้ายเขาจนเป็นเหตุให้รัชทายาทเสียชีวิต

เมื่อกำหนดการแต่งงานเชื่อมสัมพันธไมตรียังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง เสี่ยวเฟิงจำต้องเดินทางเข้าสู่จงหยวนโดยมีจุดหมายปลายทางคือ "ตงกง" (ตำหนักบูรพา) ตำหนักของรัชทายาทซึ่งตั้งอยู่ทางบูรพาทิศ ณ สถานที่แห่งนี้เสี่ยวเฟิงถูกดึงดูดเข้าสู่วังวนแห่งการแย่งชิงอำนาจอย่างเลี่ยงไม่ได้

ท้ายที่สุดเมื่อทั้งสองกำลังตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก เสี่ยวเฟิงก็ค้นพบความจริงว่าบุรุษที่นางยอมมอบหัวใจและอุทิศชีวิตให้นั้นเคยทำเรื่องที่เลวร้ายต่อนางเอาไว้ในอดีต ด้วยความเจ็บปวดใจอย่างแสนสาหัสเสี่ยวเฟิงจึงตัดสินใจที่จะลืมเขาไปตลอดกาลด้วยการกระโดดลงในธาราลืมเลือน...


หลี่เฉิงอิ๋น (เฉินซิงซวี่) @ ตงกง ตำนานรัก ตำหนักบูรพา (Good Bye My Princess; 东宫)

หลี่เฉิงอิ๋น (เฉินซิงซวี่)
• องค์ชายห้าแห่งราชวงศ์หลี่ที่ต่อมาได้ขึ้นเป็นรัชทายาท หลี่เฉิงอิ๋นใช้ชีวิตอย่างสนุกไร้เดียงสามาจนเติบใหญ่ กระทั่งได้รู้ความจริงเกี่ยวกับมารดาและพี่ชายเขาจึงตัดสินใจที่จะแก้แค้นโดยหลอกใช้ความใสซื่อบริสุทธิ์ของเสี่ยวเฟิง แม้ว่าสุดท้ายแล้วเขาจะรักนางมาก


เสี่ยวเฟิง (เผิงเสี่ยวหร่าน) @ ตงกง ตำนานรัก ตำหนักบูรพา (Good Bye My Princess; 东宫)

เสี่ยวเฟิง (เผิงเสี่ยวหร่าน)
• องค์หญิงเก้าแห่งแคว้นซีโจวผู้รักอิสระ เสี่ยวเฟิงปรารถนาที่จะแต่งงานกับชายที่ตนเองรักจึงพยายามหนีจากการแต่งงานเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรี เสี่ยวเฟิงเติบโตมาท่ามกลางทุ่งหญ้ากว้างไกล นางหลงรักกู่เสียวอู่แต่ก็ต้องเจ็บปวดจากการที่ถูกเขาทรยศ


กู้เจี้ยน (เว่ยเชียนเสียง) @ ตงกง ตำนานรัก ตำหนักบูรพา (Good Bye My Princess; 东宫)

กู้เจี้ยน (เว่ยเชียนเสียง)
• บุตรชายของแม่ทัพกู้หรูฮุ่ยที่ถูกใส่ร้าย กู้เจี้ยนเป็นญาติผู้พี่ของหลี่เฉิงอิ๋น เขาติดตามสนมหมิงเหวียนไปยังแคว้นซีโจวและเป็นอาจารย์ของเสี่ยวเฟิง กู้เจี้ยนมีใจให้เสี่ยวเฟิงแต่ไม่สามารถเผยความรู้สึกต่อนางได้เพราะต้องแบกรับความแค้นของตระกูลเอาไว้



ลิขสิทธิ์ตำนานรัก ตำหนักบูรพา
• MONOMAX: https://www.monomax.me