The Crowned Clown สลับร่าง ล้างบัลลังก์

ซีรีส์เกาหลี The Crowned Clown สลับร่าง ล้างบัลลังก์ ซีรีส์รีเมคจากภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง Masquerade ที่ฉายเมื่อปี 2012 โดยเป็นเรื่องราวของพระราชาสูงศักดิ์กับสามัญชนต่ำต้อยที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันราวกับแกะ ทั้งสองต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกันในสงครามชิงบัลลังก์แห่งราชวงศ์โชซอน (รับชมซับไทยได้ทางเว็บไซต์ VIU)


The Crowned Clown

เนื้อเรื่อง
ราชวงศ์โชซอนเกิดการเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจ ‘อีฮอน’ (Lee Hun) พระราชาองค์ใหม่ขึ้นครองบัลลังก์พร้อมกับกำจัดผู้ที่เป็นปฏิปักษ์อย่างโหดร้ายไม่เว้นแม้กระทั่งพระอนุชาร่วมสายโลหิต แต่หลังจากนั้นอีฮอนกลับไม่เคยได้นอนหลับสนิทและต้องอยู่อย่างหวาดระแวงเพราะกลัวการลอบปลงพระชนม์


The Crowned Clown สลับร่าง ล้างบัลลังก์

‘ฮาซอน’ (Ha Sun) นักแสดงตลกในคณะละครเร่ เขาเดินทางมายังเมืองฮันยางเพื่อทำการแสดง ฮาซอนมีรูปร่างหน้าตาที่เหมือนกับพระราชาอีฮอนแทบทุกกระเบียดนิ้ว เขาถูก ‘อีกยู’ (Lee Gyu) ราชเลขาคนสนิทของอีฮอนนำตัวเข้าพระราชวังเพื่อใช้เป็นตัวตายตัวแทนของพระราชา



ต่อมาฮาซอนได้รู้ความจริงว่าตัวเองถูกใช้เป็นเป้าในการลอบปลงพระชนม์เขาจึงคิดจะหนีไป แต่เมื่อถูกผู้มีอำนาจเหยียดหยามรังแกเขาจึงตัดสินใจที่จะเรียนรู้การใช้อำนาจในฐานะพระราชาเพื่อที่จะแก้แค้นและระหว่างนั้นเองเขาก็ตกหลุมรัก ‘ยูโซอุน’ (Yoo So Woon) พระมเหสีรูปงามของอีฮอน