Thirty But Seventeen 30 ยังใส หัวใจ 17

            ซีรีส์เกาหลี Thirty But Seventeen 30 ยังใส หัวใจ 17 (Still 17 รักครั้งนี้หัวใจ 17) ผลงานชิ้นใหม่ของชินฮเยซอน (Shin Hey-Sun) นักแสดงสาวที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในการรับบทบาทนักแสดงนำจากซีรีส์ My Golden Life สำหรับเรื่องนี้เธอกลับมารับบทนักแสดงนำอีกครั้งซึ่งขอบอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้พลาดไม่ได้ (รับชมได้ทาง Viu.com)


Thirty But Seventeen 30 ยังใส หัวใจ 17

            จุดเริ่มต้นของเรื่องต้องย้อนกลับไปในวัย 17 ปี “กงอูจิน” แอบชอบสาวร่วมโรงเรียนแต่เขาจำชื่อของเธอสลับกับคนอื่น แต่ก่อนที่จะได้สารรักออกไปก็ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน ในตอนนั้นอูจินคิดว่าสาวที่เขาแอบชอบเสียชีวิตไปแล้วจากรายชื่อผู้เสียชีวิตที่มีการรายงานและเขาก็เอาแต่โทษว่าตนเองมีส่วนผิด


Thirty But Seventeen 30 ยังใส หัวใจ 17

            “อูซอรี” หญิงสาวที่อูจินแอบชอบ เธอได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากอุบัติเหตุจนอยู่ในสภาพโคม่าเป็นเวลานานถึง 13 ปี แต่แล้วก็เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นเมื่อซอรีฟื้นขึ้นมาจากอาการโคม่าที่ยาวนานโดยในตอนนี้เธอกลายเป็นผู้ใหญ่วัย 30 ปี ทว่าความทรงจำของเธอยังคงหยุดเอาไว้ในวันที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อตอนอายุ 17 ปี
            วันเวลาที่หายไปทำให้ซอรีสูญเสียโอกาสครั้งสำคัญในชีวิต ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่มีโอกาสตั้งตัว รูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปและสภาพบ้านเมืองที่พัฒนาขึ้นทำให้เธอรู้สึกสับสน เมื่อซอรีกลับมาที่บ้านก็พบว่าบ้านหลังนั้นไม่ใช่บ้านของเธอแล้ว แต่นั่นก็ทำให้เธอได้พบอูจินและเริ่มต้นความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเขา



            โปรโมทเนื้อเรื่องกันแบบนี้อาจทำให้คิดว่า Thirty but Seventeen เป็นซีรีส์ที่ให้ความรู้สึกเศร้า แต่เรื่องนี้ไม่ได้เศร้าอย่างนั้น (แน่นอนว่ามีส่วนที่เศร้ารวมอยู่ด้วย) เพราะการดำเนินเรื่องสามารถเรียกรอยยิ้มได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนยังเซจง (Yang Se-Jong) ในบทนักแสดงนำก็อาจเรียกเรทติ้งจากสาวๆได้ไม่น้อยเช่นกัน