The Mystery of Emperor Qian Long ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง

            สอดคล้องกับศึกชิงขุมทรัพย์ราชวงศ์ชิงที่เพิ่งนำเสนอไปก็มาพบกับเส้นทางความรักและการแก้แค้นใน The Mystery of Emperor Qian Long ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง ภาพยนตร์จีนชุดอิงประวัติศาสตร์สุดเข้มข้นที่สร้างขึ้นโดยผนวกพระราชประวัติจักรพรรดิเฉียนหลงและเสียงลือเรื่องชาติกำเนิดของพระองค์เข้าด้วยกัน


The Mystery of Emperor Qian Long ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง

เนื้อเรื่อง
            ในช่วงปลายรัชสมัยจักรพรรดิคังซีแห่งราชวงศ์ชิง องค์ชายสี่อิ้นเจินต้องการให้ตนเองเป็นที่โปรดปรานและได้รับเลือกเป็นรัชทายาทสืบทอดราชบัลลังก์ อิ้นเจินได้ทำเรื่องต้องห้ามลงไปโดยแอบสลับตัวบุตรสาวของตนเองกับลูกชายของอำมาตย์ที่เพิ่งลืมตาดูโลกและเลี้ยงดูในฐานะบุตรชายจนเติบใหญ่


The Mystery of Emperor Qian Long ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง

            หงลี่เติบโตขึ้นมาในจวนอ๋องและกลายเป็นที่โปรดปราณของเสด็จปู่ส่งผลให้อิ้นเจินได้รับความดีความชอบไปด้วย กว่าที่คังซีจะทรงทราบความจริงก็สายเกินเมื่ออิ้นเจินได้สิ่งที่ต้องการไปแล้ว แต่ความลับที่ปิดเอาไว้นั้นยากที่จะปกปิดอีกต่อไปเมื่อข่าวลือเรื่องชาติกำเนิดของหงลี่ค่อยๆถูกเปิดเผยออกมา


องค์ชายหงลี่ (Hongli) @ The Mystery of Emperor Qian Long ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง

องค์ชายหงลี่ (Hongli)
            บุตรชายของอำมาตย์ที่ถูกหย่งเจิ้งนำตัวไปเลี้ยงในฐานะบุตรชาย หงลี่มีความฉลาดเฉลียวรอบรู้และเป็นคนที่รักความยุติธรรมในบางครั้งจึงทำให้หย่งเจิ้งไม่พอใจ หงลี่นั้นไม่รู้ชาติถึงกำเนิดตัวเองแต่ก็เริ่มระแคะระคายจนนำไปสู่การค้นหาความจริง องค์ชายหงลี่


เฉินหยูเหนียง (Chen Yuniang) @ The Mystery of Emperor Qian Long ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง

เฉินหยูเหนียง (Chen Yuniang)
            ลูกสาวตัวจริงของหย่งเจิ้งที่ถูกสลับตัวกับหงลี่ เฉินหยูเหนียงเติบโตขึ้นมาในฐานะลูกสาวของอำมาตย์เฉินโดยไม่รู้ถึงชาติกำเนิดที่แท้จริงของตัวเอง นางถูกแม่ชีนำตัวไปดูแลเช่นเดียวกับหลู่ซื่อเหนียงเพื่อปกป้องไม่ให้คนของหย่งเจิ้งมาปองร้ายหมายชีวิต


เฉินปังกว๋อ (Chen Bangguo) @ The Mystery of Emperor Qian Long ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง

เฉินปังกว๋อ (Chen Bangguo)
            บุตรชายอำมาตย์เฉินและเป็นน้องชายของเฉินหยูเหนียง (ความจริงต้องบอกว่าเป็นน้องของหงลี่) เฉิงปังกว๋อเป็นชายหนุ่มที่รักความอิสระและไม่ต้องการมีพันธะผูกพันกับสตรีแต่กลับถูกผู้ใหญ่จัดการเรื่องคู่ครองเอาไว้เรียบร้อยแล้ว


จักรพรรดิหย่งเจิ้ง (Yongzheng Emperor) @ The Mystery of Emperor Qian Long ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง

จักรพรรดิหย่งเจิ้ง (Yongzheng Emperor)
            องค์ชายสี่ในจักรพรรดิคังซีจอมวางแผนและเหี้ยมโหด หย่งเจิ้งสับเปลี่ยนเอาตัวหงลี่มาเลี้ยงเป็นลูกเพื่อแผนการก้าวขึ้นสู่อำนาจ เขาใช้โอกาสช่วงที่คังซีใกล้สวรรคตทำให้ตัวเองกลายเป็นผู้สืบทอดราชบัลลังก์โดยชอบธรรมและก้าวขึ้นมาเป็นจักรพรรดิหย่งเจิ้งแห่งราชวงศ์ชิง จักรพรรดิหย่งเจิ้ง


องค์ชายอิ้นถี (Prince Yunti) @ The Mystery of Emperor Qian Long ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง

องค์ชายอิ้นถี (Prince Yunti)
            องค์ชายสิบสี่ในจักรพรรดิคังซีผู้มีความสามารถเก่งกาจทั้งบุ๋นและบู๊ อ๋องสิบสี่เป็นองค์ชายที่โปรดปราณที่สุดของจักรพรรดิคังซีมากแต่ด้วยแผนร้ายของหย่งเจิ้งจึงไม่ได้สืบทอดบัลลังก์ อ๋องสิบสี่เป็นอาจารย์ที่หงลี่นับถือและชื่นชมมาก แต่เพื่อบัลลังก์จึงจำใจใช้หงลี่เป็นเครื่องมือ


หลู่ซื่อเหนียง (Lu Siniang) @ The Mystery of Emperor Qian Long ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง

หลู่ซื่อเหนียง (Lu Siniang)
            จอมยุทธ์หญิงผู้มีปณิธานแน่วแน่ในการโค่นราชวงศ์ชิงกู้ราชวงศ์หมิง หลู่ซื่อเหนียงเป็นลูกสาวของอาจารย์ที่เคยสอนหงลี่ซึ่งถูกใส่ร้ายอย่างไม่เป็นธรรมจนต้องรับโทษส่วนตัวนางถูกแม่ชีนำตัวไปชุบเลี้ยง นางวางแผนลอบสังหารฮ่องเต้เพื่อล้างแค้นและตอบแทนคุณของบิดา