Who Are You วิญญาณรักนักสืบ ค้นหาปริศนาเบื้องหลังความตาย

ซีรีส์เกาหลี Who Are You วิญญาณนักสืบ (후아유) ซีรีส์เกาหลีออกอากาศเมื่อปี 2013 เรื่องนี้ถือว่ามีแทบทุกอารมณ์ ทั้งฉากที่ชวนขนลุก ฉากตื่นเต้นและฉากรักที่ทำให้ผู้ชมหลายคนต้องอมยิ้มไปตามๆกัน


Who Are You วิญญาณรักนักสืบ (후아유)

เนื้อเรื่อง
ตำรวจสาวที่นอนเป็นเจ้าหญิงนิทราฟื้นขึ้นมาพร้อมกับความสามารถในการมองเห็นวิญญาณ ชีวิตที่น่าจะกลับมาเป็นปกติของเธอจึงเริ่มวุ่นวายขึ้นเมื่อดวงวิญญาณที่ยังไม่สามารถไปสู่สุขติได้ต่างมาหาเธอเพื่อขอความช่วยเหลือ เธอจึงต้องช่วยเหลือวิญญาณเหล่านั้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ ขณะเดียวกันเธอต้องสืบหาความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่ทำให้คนรักของเธอต้องตายและเธอก็ต้องนอนเป็นเจ้าหญิงนิทรานาน 6 ปี


ลีฮยองจุน (Lee Hyung-Joon) @ Who Are You วิญญาณรักนักสืบ

ลีฮยองจุน (Lee Hyung-Joon)
• นายตำรวจนอกเครื่องแบบที่เข้าไปสืบความลับการค้าของเถื่อนบนเรือจนถูกยิงเสียชีวิต ลีฮยองจุนเป็นคนรักของยางชีอนและเพิ่งขอเธอแต่งงานแต่โชคร้ายที่ต้องมาจบชีวิตเสียก่อน ความรักความอาวรณ์ทำให้วิญญาณของเขายังคงวนเวียนเพื่อปกป้องคุ้มครองยางชีอน


ยางชีอน (Yang Shi-On) @ Who Are You วิญญาณรักนักสืบ

ยางชีอน (Yang Shi-On)
• ผู้หมวดสาวที่ต้องเห็นคนรักตายไปต่อหน้าต่อตา ยางชีอนเป็นหัวหน้าศูนย์รับแจ้งของหายที่สามารถมองเห็นวิญญาณได้ เธอฟื้นขึ้นมาหลังจากเป็นเจ้าหญิงนิทรานาน 6 ปี แต่สูญเสียความทรงจำในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปจนหมด ยางชีอนต้องการรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงพยายามฟื้นความจำเพื่อค้นหาความจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต


ชากอนวู (Cha Gun-Woo) @ Who Are You วิญญาณรักนักสืบ

ชากอนวู (Cha Gun-Woo)
• ตำรวจหนุ่มที่ถูกย้ายมายังศูนย์รับแจ้งของหายด้วยความไม่เต็มใจและหาทางกลับไปยังกองปราบให้ได้ ชากอนวูเป็นตำรวจหนุ่มไฟแรงที่มักจะพูดอะไรออกมาตรงๆ เขาไม่ชอบยางชีอนผู้เป็นหัวหน้าเอามากๆแต่ก็ยังคอยปกป้องเธอจนสุดท้ายก็กลายเป็นว่าเขาเกิดหลงรักหัวหน้าโดยไม่รู้ตัว


เชมุนซิก (Choi Moon-Sik) @ Who Are You วิญญาณรักนักสืบ

ชเวมุนซิก (Choi Moon-Sik)
• นายตำรวจที่อยู่ในวงการมาอย่างยาวนานและเป็นรุ่นพี่ที่ไดรับความไว้วางใจ เชมุนซิกเป็นคนที่ลีฮยอนจุนกับชากอนวูให้ความเคารพนับถืออย่างมาก เขาอยู่ในเหตุการณ์การลักลอบค้าของเถื่อนบนเรือเมื่อ 6 ปีก่อนและเป็นผู้เก็บงำความลับสำคัญในเหตุการณ์นั้นเอาไว้


จางฮีบิน (Jang Hee-Bin) @ Who Are You วิญญาณรักนักสืบ

จางฮีบิน (Jang Hee-Bin)
• แม่หมอสาวนักทำนายดวงชะตาที่เปิดสำนักเล็กๆเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ จางฮีบินมีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณมานานเธอจึงกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาแก่ยางชีอนโดยเธอเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถสื่อสารเป็นคำพูดกับดวงวิญญาณของลีฮยองจุนได้