Love Rain รักเธอไม่รู้ลืม (อดีตรัก ณ วสันตฤดู)

ซีรีส์เกาหลี Love Rain รักเธอไม่รู้ลืม (อดีตรัก ณ วสันตฤดู) ซีรีส์เกาหลีที่จะนำคุณไปพบกับความรักของคนทั้งสองรุ่นที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆนานาเพื่อพิสูจน์รักแท้


Love Rain รักเธอไม่รู้ลืม (อดีตรัก ณ วสันตฤดู)

เนื้อเรื่อง
ย้อนกลับไปในยุคคลาสสิกเมื่อปี 1970 ซออึนฮาได้พบกับคิมยุนฮีและสัมผัสได้ว่านั่นคือรักแรกพบ อึนฮาได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับยุนฮีมากขึ้นจากไดอารี่ที่เธอทำตกเอาไว้และเขาก็ต้องการสานสัมพันธ์รักที่มีต่อยุนฮีซึ่งฝั่งยุนฮีเองก็มีใจชื่นชอบเขาเช่นกัน

แม้จะมีอุปสรรคจากเพื่อนมาขวางเอาไว้บ้างแต่ความรักของอึนฮาและยุนฮีก็ดูเหมือนจะไปกันได้ด้วยดี ทว่าอาการป่วยเรื้อรังของยุนฮีที่เริ่มรุนแรงขึ้นประกอบกับการที่อึนฮาต้องเข้าร่วมกองทัพทำให้ทั้งสองต้องแยกจากกันไปนานหลายปีจนกระทั่งมีข่าวว่ายุนฮีนั้นเสียชีวิตไปแล้ว

ตัดกลับมาในยุคปัจจุบัน (2012) ซอจุนผู้เป็นลูกชายของอึนฮาได้พบกับฮานาผู้เป็นลูกสาวของยุนฮี แม้การพบกันของทั้งสองในช่วงแรกจะไม่น่าประทับใจนักแต่สุดท้ายมันก็ได้กลับกลายมาเป็นความรัก ซอจุนและฮานาต่างก็รักกันอย่างจริงใจ แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่ออึนฮาได้พบกับยุนฮีและทั้งสองก็ตัดสินใจที่จะกลับมาคบหากันอีกครั้ง


ซอจุน (Seo Joon) @ Love Rain รักเธอไม่รู้ลืม (อดีตรัก ณ วสันตฤดู)

ซอจุน (Seo Joon)
• ช่างภาพฝีมือดีที่กำลังมีผลงานโดดเด่นไปทั่วเกาหลี ซอจุนเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงและมักจะทำอะไรตามใจตัวเอง แม้เขาจะทำให้ผู้หญิงคนอื่นหลงใหลได้แต่เขากลับไม่เคยรักใครอย่างจริงจังมาก่อน กระทั่งได้พบกับฮานาซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกที่สอนให้เขารู้จักความรัก


จองฮานา (Jung Ha Na) @ Love Rain รักเธอไม่รู้ลืม (อดีตรัก ณ วสันตฤดู)

จองฮานา (Jung Ha Na)
• นักพฤกษาศาสตร์สาวผู้สดใสร่าเริง ฮานากลับมาจากเรียนที่ญี่ปุ่นพร้อมกับต้องผิดหวังจากความรักเมื่อรู้ว่ารุ่นพี่ที่เธอชอบมีคู่หมั้นแล้ว ฮานาได้รู้ความลับของแม่ที่ยังคงไม่ลืมรักครั้งแรกเธอจึงอยากช่วยให้แม่มีความสุขโดยการทำให้แม่ได้พบกับอึนฮา อิมยุนอา


ซออึนฮา (Seo In Ha) @ Love Rain รักเธอไม่รู้ลืม (อดีตรัก ณ วสันตฤดู)

ซออึนฮา (Seo In Ha)
• ศาสตราจารย์ผู้ไม่เคยลืมรักครั้งแรกและยังคงฝังใจมาจนถึงตอนนี้ อึนฮาแต่งงานกับเฮจองหลังจากได้ข่าวว่ายุนฮีเสียชีวิตไปแล้วแต่ทั้งสองก็ต้องหย่าขาดจากกัน อึนฮาได้พบยุนฮีโดยบังเอิญและรู้ว่าเธอเป็นหม้ายเขาจึงต้องการที่จะสานสัมพันธ์กับเธออีกครั้ง


คิมยุนฮี (Kim Yoon Hee) @ Love Rain รักเธอไม่รู้ลืม (อดีตรัก ณ วสันตฤดู)

คิมยุนฮี (Kim Yoon Hee)
• นักพฤกษาศาสตร์ผู้ยังไม่ลืมรักแรก ในอดีตเธอต้องแยกจากอินฮาเพื่อไปรักษาอาการป่วยที่อเมริกาแต่เมื่อเธอกลับมาเกาหลีก็ได้ข่าวว่าอึนฮาแต่งงานไปแล้ว ยุนฮีกลายเป็นหม้ายและต้องเลี้ยงดูฮานามาโดยลำพัง เมื่อเธอได้พบกับอึนฮาอีกครั้งเธอก็ตัดสินใจที่จะกลับไปสานสัมพันธ์กับเขา