Angela Phuong Trinh แอนเจลา เฟืองจีง สาวหน้าใสแห่งวงการบันเทิงเวียดนาม

            หากจีนมีกาน ลูลู่และกงเยว่เฟยเป็นดาวดังที่เรียกเสียงฮือฮา ฝั่งเวียดนามเองก็ไม่น้อยหน้าเมื่อมีสาวหน้าละอ่อนนาม “แอนเจลา เฟืองจีง” (Angela Phuong Trinh) นักแสดง นักร้องและนางแบบเป็นตัวชูโรงเรียกว่าไม่น้อยหน้ากันเลย ที่สำคัญเธอได้ประกาศว่าจะรักษาความบริสุทธิ์เอาไว้จนถึงวันแต่งงาน


แอนเจลา เฟืองจีง (Angela Phuong Trinh)

            แอนเจลา เฟืองจีงเกิดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 1994 (อายุปัจจุบันบวกลบเอาเอง) แม้จะเพิ่งกลายเป็นผู้ใหญ่เมื่อไม่นานมานี้แต่ผู้คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะหนุ่มๆในโลกออนไลน์กลับจดจำเธอได้อย่างดีจากภาพลักษณ์ของความเป็นสาวเซ็กซี่ที่เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นระยะ


แอนเจลา เฟืองจีง (Angela Phuong Trinh)

            ในเรื่องรูปร่างหน้าตาของแม่นางเฟืองจีงต้องยอมรับว่านางไม่ใช่สาวสวยคมบาดใจ แต่นางมีใบหน้าที่น่ารักสดใสและโดยเฉพาะอย่างยิ่งก็คือหุ่นที่โค้งเว้าเข้ารูปชนิดที่แม้แต่ผู้หญิงด้วยกันเองยังแอบอิจฉาว่าทำอย่างไรนางจึงมีรูปร่างที่สะกดใจได้เพียงนี้
            แอนเจลา เฟืองจีงเคยมีผลงานการแสดงมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน ในตอนนั้นนางกลายเป็นขวัญใจของผู้ชมหลายล้านคนด้วยภาพลักษณ์ของสาวใสซึ่งเป็นสิ่งยืนยันว่าความน่ารักในตัวนางสามารถสะกดผู้คนเอาไว้ได้ หากนางยังคงเลือกเส้นทางนี้ต่อไปก็มีโอกาสรุ่งเรืองกลายเป็นนักแสดงระดับแม่เหล็กของวงการ


แอนเจลา เฟืองจีง (Angela Phuong Trinh)

            เวลาต่อมาแอนเจลา เฟืองจีงเลือกที่จะเปลี่ยนตัวเองจากสาวใสแล้วขายภาพลักษณ์ของความเซ็กซี่แทนซึ่งนางก็ทำได้สำเร็จแม้ผู้ชมที่เคยชื่นชอบนางจะรู้สึกเสียดายอยู่ไม่น้อย แต่ความเซ็กซี่ที่นางแสดงออกมานั้นมันอาจจะเกินงามขัดกับวัฒนธรรมของเวียดนามจนสำนักงานวัฒนธรรมต้องเข้ามาตรวจสอบความเหมาะสม


แอนเจลา เฟืองจีง (Angela Phuong Trinh)

            การแสดงของแอนเจลาเฟืองจีงนั้นถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าเน้นไปในเรื่องของการลามก อนาจารและยั่วยุทางเพศโดยเฉพาะชุดที่นางสวมใส่และท่วงท่าที่แสดง แต่นางก็ตอบโต้โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าทุกอย่างที่ทำล้วนเป็นงานบริสุทธิ์โดยไม่เบียดเบียนผู้ใดและการแสดงก็อยู่ในสถานที่เฉพาะซึ่งมีการควบคุมมิดชิด เพียงแต่มีการนำภาพของเธอออกมาเผยแพร่จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์