ดาราสาวหน้าเด็กตลอดกาล

            หลังจากในบทความก่อนเราได้นำเสนอผลการจัดอันดับดาราสาวหน้าเด็กแห่งวงการบันเทิงเกาหลีมาให้ดูกันไปแล้ว วันนี้มีผลการจัดอันดับจากสื่อจีนในหัวข้อที่ว่า “ดาราสาวหน้าเด็กตลอดกาล” ที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าใดพวกเธอเหล่านั้นก็ยังมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์อยู่เสมอ แต่จะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย


หลินจื่อหลิง - Lin Chi-Ling

7. หลินจื่อหลิง (Lin Chi-Ling)
            สาวงามอันดับ 1 แห่งวงการบันเทิงไต้หวันในยุคปัจจุบันที่มักมีชื่อติดอยู่ในโผการจัดอันดับสาวงาม หลินจื่อหลิงได้ชื่อว่ามีผิวพรรณสดใสอยู่เสมอโดยเฉพาะแววตาอันมีเสน่ห์ชวนหลงใหล ว่ากันว่าเสื้อผ้าที่แสนจะธรรมดาแต่หากเธอเป็นผู้สวมใส่มันก็จะกลายเป็นชุดที่สง่างามขึ้นมา หลินจื่อหลิง


จางนารา - Jang Na-Ra

6. จางนารา (Jang Na-Ra)
            นางเอกสาวจากแดนกิมจิส่งเข้าประกวด จางนาราหรือองค์หญิงแสนซนของเราเผยเคล็ดลับที่ทำให้ผิวของเธอดูดีด้วยการเข้าสปาอย่างน้อยสัปหาห์ละ 1 ครั้งเพื่อนวดให้เลือดลไหลเวียนได้ดีจึงเป็นที่มาของผิวที่อ่อนเยาว์ แม้ว่าอายุจะเข้าสู่เลข 3 แล้วแต่ก็ยังคงเป็นองค์หญิงจอมแก่นอยู่เสมอ


หลินอี้เฉิน - Ariel Lin

5. หลินอี้เฉิน (Ariel Lin)
            นางมารตัวน้อยจากไต้หวันอีกคนที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใดใบหน้าของเธอก็ยังเหมือนเด็กผู้หญิงที่เพิ่งเริ่มแตกเนื้อสาว หลินอี้เฉินมีดวงตากลมโตช่วยให้เธอแบ๊วได้ตลอดเวลา ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้เธอดูเด็กนั้นก็คือ เธอจะหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าจัดและหากไม่ต้องออกงานที่ไหนเธอก็จะไม่แต่งหน้าเลย


อาซา - Ah Sa

4. อาซา (Ah Sa)
            หม้ายสาวที่ยังคงดูหน้าเด็กไม่เปลี่ยนแปลง แม้อาซามีผลงานโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงฮ่องกงมา 10 กว่าปีทั้งในบทบาทนักร้องและนักแสดง แต่ทุกวันนี้เธอก็ยังคงดูน่ารักสดใสเป็นสาวแก่นแก้วจนไม่น่าเชื่อว่าอายุของเธอตอนนี้จะเข้าสู่เลข 3 แล้ว


หยังไฉ่หนี - Charlie Yeung

3. หยังไฉ่หนี (Charlie Yeung)
            ดาราสาวที่แม้อายุจะมากแต่ก็ยังได้รับโอกาสให้มารับบทนางเอกในภาพยนตร์ หยังไฉ่หนีเป็นอีกหนึ่งนางที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมากอย่างยาวนานที่แม้อายุจะเข้าหลัก 4 แล้วแต่ใบหน้าของเธอแทบไม่เปลี่ยนจากเมื่อสมัยเข้าวงการมาใหม่ๆเลย


วิเวียน ซู - Vivian Hsu

2. วิเวียน ซู (Vivian Hsu)
            สาวงามจากไต้หวันส่งเข้าประกวดอีกราย วิเวียนซูเริ่มมีชื่อเสียงในภาพยนตร์เรดอาร์จนติดตาใครหลายคน แม้อายุจริงของเธอจะมากแล้วแต่เธอยังเหมือนดาวรุ่งหน้าใหม่ที่สาว 17-18 ยังต้องอิจฉาใบหน้าที่อ่อนเยาว์นี้ เรียกว่าหากไม่รู้ว่าเกิดเมื่อเดาก็เดาอายุเธอไม่ออกเลย


หลิวเสี่ยวชิ่ง - Liu Xiaoqing

1. หลิวเสี่ยวชิ่ง (Liu Xiaoqing)
            เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 1 อย่างไร้ข้อกังขาสำหรับแม่มดสาวรายนี้ หลิวเสี่ยวชิ่งในวัย 60 อัพยังคงดูสาวเสมอจนไม่น่าเชื่อว่านี่คือคนที่เข้าสู่ช่วงที่เรียกว่า “ผู้สูงวัย” แล้วก็ตาม แม้ว่าความสวยงามเต่งตึงจะมาจากมีดหมอหรือไม่แต่ก็ต้องชื่นชมที่เธอดูแลตัวเองโดยไม่แสดงออกให้เห็นถึงปัญหาเรื่องอายุเลย หลิวเสี่ยวชิ่ง